Thảm sát ở Mỹ, 28 người thương vong

07:55 | 03/12/2015

1,589 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một vụ thảm sát đã xảy ra sáng nay tại San Bernardino, bang California, Mỹ, làm ít nhất 14 người chết và 14 người bị thương.
tham sat o my 28 nguoi thuong vong
Hiện trường vụ thảm sát

Sự việc xảy ra vào khoảng 11 giờ (giờ Mỹ) tại Inland Regional Center, San Bernardino.

Inland Regional Center là một tổ chức bất vụ lợi, cung cấp dịch vụ cho người tàn tật và những người khác có nhu cầu giúp đỡ.

Theo CNN, có ba tay súng cầm súng trường bước vào tòa nhà và nổ súng.

Cảnh sát nói họ đang giúp những người khác rời khỏi tòa nhà, đồng thời đang truy lùng các hung thủ trên một chiếc xe SUV màu đen.

Cảnh sát cũng xác nhận rằng có một tay súng vẫn còn trong khu vực ở góc đường Orange Show và đường Waterman, gần Park Center Circle.

Sở Cảnh sát San Bernardino cảnh báo mọi người nên tránh đến khu vực này vì có nhiều cảnh sát đang bao vây.

Hiện nhiều cơ quan công lực đang có mặt tại hiện trường. FBI và ATF, cơ quan kiểm soát vũ khí, đang trên đường tới.

Cảnh sát hiện vẫn chưa biết động cơ vụ nổ súng là gì và chưa rõ có liên quan đến khủng bố hay không.

Tổng thống Barrack Obama lên tiếng  về vụ nổ súng ở San Bernardino với đài CBS News: "Chúng ta đang đối mặt với tình hình nổ súng xảy ra diễn ra ngày càng thường xuyên và trở thành chuyện bình thường hằng ngày. Nhưng chúng ta không bao giờ nên nghỉ rằng đó là chuyện bình thường".

CNN cho biết cách đây ít phút, cảnh sát đuổi theo chiếc xe SUV màu đen và chiếc xe này đã bị đụng cách Inland Regional Center vài kilômét. Cảnh sát nổ súng và một trong các nghi can bị cho là đã trúng đạn. Các nghi can khác vẫn đang lẩn trốn.

Nh.Thạch

Theo AFP. AP, Reuters