Nghệ An:

Thai nhi chết lưu trong bụng mẹ sau vụ đánh ghen tập thể

11:32 | 16/11/2012

1,659 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau 4 ngày được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương, ngày 15/11, chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1975, trú xóm 7, xã Đại Sơn, huyện Đô Lương) đã được hút thai nhi 3 tháng tuổi bị chết lưu trong bụng an toàn sau khi bị đánh gen tập thể.

Sự việc chị Nguyễn Thị Hoa, trú ở xóm 7, xã Đại Sơn (huyện Đô Lương) ra chợ mua thức ăn bị Ngô Thị Hà (SN 1975, trú xóm 11, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) và người thân gây sự đánh đập gây thương tích dẫn đến thai nhi của chị Hoa bị chết lưu trong bụng khiến người dân trong và ngoài huyện hết sức bất bình.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã về huyện Đô Lương tìm hiểu thực hư vụ việc trên. Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương, chị Nguyễn Thị Hoa, sau khi được các y bác sĩ can thiệp hút thai nhi, đang được hồi phục sức khỏe kể lại câu chuyện cho chúng tôi nghe trong đau đớn, nước mắt.

Lúc đó khoảng 9h sáng ngày 10/11, đang trên đường đi ra chợ để lo bữa ăn trưa cho gia đình, bất ngờ chị Hoa bị Ngô Thị Hà (SN 1975, trú xóm 11, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương) chặn lại gây sự. Hà cho rằng trong thời gian làm ăn tại xã Trù Sơn, chị Hoa có lén lút quan hệ tình cảm với chồng của Hà. Chị Hoa đang thanh minh, liền bị Hà lao vào giật chiếc ví đang cầm trên tay vứt xuống đất, rồi nắm tóc, cấu xé quần áo của chị Hoa.

Chị Hoa đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương

Vì quá hoảng sợ, chị Hoa tìm cách thoát khỏi tay của Hà, bỏ chạy. Ngay lúc đó, Ngô Thị Hà gọi Ngô Xuân Tám (chú ruột Hà) ra giúp sức. Tám rượt theo nắm tóc chị Hoa giật lại, khiến chị Hoa ngã xuống đường rồi đấm đá lên người, mặc cho chị Hoa van xin là mình đang mang thai. Quá bất bình trước hành vi trên, người dân lên tiếng phản đối kịch liệt và giúp chị Hoa chạy thoát thân.

Nghe tin vợ bị hành hung, anh Lê Trọng Nam (chồng chị Hoa) vội chạy ra thì gặp chị Hoa đang ôm bụng khóc trong đau đớn. Do thương tích quá nặng, anh Nam đưa chị Hoa vào Trạm xá xã Trù Sơn cấp cứu. Một lúc sau thì vợ chồng Ngô Thị Hà và Trần Văn Giáp xuất hiện. Tưởng rằng vợ chồng Hà đến xin lỗi chị Hoa nhưng không phải vậy, mặc cho chị Hoa đang nằm trên giường bệnh, Ngô Thị Hà vẫn cùng chồng tiếp tục xông vào chửi bới, xé rách quần áo, đánh đập chị Hoa rồi bỏ đi.

“Lúc bị đánh, tôi hoảng sợ quá vì cái thai trong bụng mới 3 tháng tuổi. Tôi chắp tay, cúi đầu van xin mọi người tha cho tôi, vì tôi đang mang thai, nhưng họ vẫn không buông tha, còn bảo thai tao cũng đập… Tôi không nghĩ họ lại độc ác với mẹ con tôi đến như vậy, họ không những vô cớ đánh tôi, còn cướp đi mạng sống của con tôi…” - Chị Hoa kể lại trong đau đớn và nước mắt.

Trước hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của vợ chồng Hà, Giáp, người dân đã gọi điện báo cho Công an xã Trù Sơn đến giải quyết sự việc. Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương, sau khi có đủ cơ sở xác định thai nhi 3 tháng trong bụng chị Hòa đã bị chết lưu, để bảo vệ tính mạnh cho người mẹ, bệnh viện đã tiến hành hồi phục sức khỏe cho chị Hoa. Và ngày 15/11, tập thể y bác sỹ bệnh viên đã quyết định can thiệp hút cái thai đã bị chết lưu. Sức khỏe chị Hoa hiện đang hồi phục dần.

Chị Hoa nguyên quán ở xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Trước đây chị Hoa mở hiệu may quần áo tại xã Trù Sơn, sau đó chuyển sang kinh doanh hàng tạp hóa. Trong thời gian này, anh Trần Văn Giáp (chồng Ngô Thị Hà) thỉnh thoảng qua lại ghé vào mua hàng và uống nước, thấy vậy vợ Giáp nghi ngờ và nhiều lần nhắn tin nhục mạ chị Hoa. Mặc dù chị Hoa đã phân trần, nhưng Hà vẫn không tin.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đào Tất Trọng - Trưởng Công an xã Trù Sơn, huyện Đô Lương cho biết, do vụ việc phức tạp, ngoài quyền hạn của địa phương, Công an xã đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an huyện Đô Lương xử lý theo đúng quy trình. Sáng 16/11, lãnh đạo Công an huyện Đô Lương được biết, đơn vị đã giao cho đội điều tra tiến hành xác minh, điều tra làm rõ việc đánh người gây thương tích trên.

Riêng sự việc dẫn đến thai nhi bị chết lưu trong bụng chị Hoa, mặc dù đã được tập thể y bác sỹ can thiệp an toàn, nhưng chưa xác định nguyên nhân. Vì theo nhận định nghề nghiệp từ phía chuyên môn, nếu thai nhi trên bị chết mà do một lực tác động từ bên ngoài thì người mẹ thường chảy máu... Nhưng, với chị Hoa thì không có hiện tượng như trên.

Vì vậy, trong trường hợp này, Cơ quan điều tra Công an huyện Đô Lương phải chờ kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn đến thai nhi 3 tháng tuổi bị chết lưu trong bụng chị Nguyễn Thị Hoa. Đây là cơ sở pháp lý trước khi tiến hành các thủ tục tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật.

            Hữu Trọng