Xử 45 tháng tù treo vụ đánh ghen tại Thanh Hóa: Liệu đã xác đáng?

11:00 | 26/03/2019

2,008 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TAND TP Thanh Hóa vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Làm nhục người khác đối với 3 phụ nữ có hành vi hành hung, lột đồ, đổ nước mắm, ớt bột lên người chủ tiệm spa.

Chiều 25/3, TAND TP Thanh Hóa đã đưa ra xét xử vụ án "Làm nhục người khác" đối với ba bị cáo Nguyễn Thị Hoa (36 tuổi), Nguyễn Thị Linh (27 tuổi) và Phạm Thị Thùy Dung (28 tuổi) đều trú tại TP Thanh Hóa.

xu 45 thang tu treo vu danh ghen tai thanh hoa da xac dang chua
Toàn cảnh phiên tòa xét xử vụ đánh ghen chủ tiệm Spa tại Thanh Hóa.

Vụ việc diễn ra vào giữa năm 2018, được quay lên mạng xã hội facebook hình ảnh cô gái trẻ bị nhóm phụ nữ hành hung tàn nhẫn, lột đồ, đổ nước mắm, ớt bột lên người tại đường phố TP Thanh Hóa.

Theo cáo trạng, tối 12/6/2018, Hoa và Linh nhìn thấy chị Lê Thu Giang (29 tuổi, một chủ tiệm spa, trú phường Trường Thi) đang làm tóc tại phố Cao Thắng (phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa).

Cả hai nghi ngờ chị Giang có quan hệ không trong sáng với anh Lê Hồng Tuấn (tức Tuấn "bồ câu", anh rể của Hoa) nên đứng đợi để gặp nói chuyện.

Lúc này, Thùy Dung gọi điện cho Linh rủ đi chơi. Linh liền nói với Dung đến số 79 Cao Thắng đợi để giải quyết công việc rồi đi. Sau đó, Dung đến chỗ hẹn gặp Linh và đi mua nước.

Khoảng 20h30 cùng ngày, chị Giang từ trong cửa hàng đi ra. Hoa đã chạy lại vừa chửi bới rằng Giang cặp bồ, cướp chồng của người khác. Rồi lao vào túm tóc, kéo ra lòng đường.

Được sự tiếp sức của Linh, Dung, nạn nhân Giang đã bị hành hung, bị cào vào mặt, bị lột quần xé áo.

Sau khi quần áo trên người chị Giang bị Linh lột bỏ hết, Hoa lấy can nước mắm loại 2 lít đổ vào người. Linh dùng túi ớt bột đổ tiếp lên người cô gái. Thực hiện xong hành vi, cả ba đã bỏ mặc nạn không mặc quần áo nằm trên lòng đường rồi ra về.

xu 45 thang tu treo vu danh ghen tai thanh hoa da xac dang chua
Hình ảnh làm nhục người khác tại Việt Nam có hàng triệu lượt người xem, bình luận.

Chị Giang được nhân viên cửa hàng đưa vào nhà rửa chất bẩn mặc quần áo rồi đi trình báo công an sau đó đi bệnh viện điều trị. Thương tích được xác định tổn hại 6 % sức khỏe.

Tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi nêu trên của các bị cáo đã trực tiếp xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm, tính mạng, sức khỏe của người khác. Vụ việc này cũng đã gây mất trật tự trị an, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội. Do đó, cần xử lý nghiêm các bị cáo trước pháp luật.

HĐXX tuyên phạt tổng cộng 45 tháng tù cải tạo không giam giữ cho 3 bị cáo, gồm Nguyễn Thị Hoa, Nguyễn Thị Linh và Phạm Thị Thùy Dung lần lượt với các mức án 18 tháng, 15 tháng và 12 tháng tù cải tạo không giam giữ. Đồng thời buộc các bị cáo phải bồi thường cho chị Giang 30 triệu đồng (mỗi bị cáo bồi thường 10 triệu đồng).

Luật sư bào chữa cho người bị hại đưa ra quan điểm chứng minh việc có dấu hiệu vi phạm tố tụng, việc vi hành hung nạn nhân là có tổ chức; hung khí bằng kéo, mắm, ớt bột đã được chuẩn bị sẵn; "vật sắc nhọn gây hàng chục vết tích đứt ngọt trên mặt chị Giang" đã được cáo trạng nêu rõ, nhưng cơ quan điều tra không xác định đó là vật gì, có phải hung khí hay không? Việc nạn nhân có đơn đề nghị được đi giám định độc lập về thường tích ngay sau khi xảy ra vụ án nhưng không được cơ quan điều tra phê duyệt... Tuy nhiên, ý kiến luật sư đã không được chấp nhận.

Gia đình chị Giang cho biết sẽ kháng nghị bản án vì cho rằng phiên tòa có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Với diễn biến sự việc hành hung có tổ chức, hoàn toàn đủ khả năng truy tố các bị cáo về tội "Cố ý gây thương tích". Do đó, mức án trên là chưa đủ tính răn đe và chưa tương xứng với hành vi.

Những năm vừa qua, hàng loạt vụ đánh ghen "ghê rợn" diễn ra tại khắp các tỉnh thành phố. Nghiêm trọng hơn nữa là hung thủ còn quay phim, chụp ảnh và đăng tải lên mạng xã hội. Đây không chỉ là hành vi làm nhục người khác mà còn tiềm ẩn sự kích động bạo lực khi có sự đồng tình và ủng hộ những hành vi phi nhân tính.

Đây là những hành động vi phạm pháp luật, thiếu văn minh, để lại hậu quả nghiêm trọng về tâm lý và thể xác đối với nạn nhân và cả những người liên quan. Đã đến lúc cần có biện pháp ngăn ngừa và răn đe mạnh hơn để tăng cường trị an cũng như trật tự xã hội.

T.P (TH)

xu 45 thang tu treo vu danh ghen tai thanh hoa da xac dang chua Bắt gian tại trận, "Hoạn Thư" đạp liên tiếp vào mặt bồ nhí, tụt quần gian phu đòi... xẻo
xu 45 thang tu treo vu danh ghen tai thanh hoa da xac dang chua Nổi cơn ghen khi thấy người yêu ngồi cùng thanh niên khác
xu 45 thang tu treo vu danh ghen tai thanh hoa da xac dang chua Chồng mặc áo cùng vợ nhưng đi với bồ, vợ ôm con nhỏ đánh ghen
xu 45 thang tu treo vu danh ghen tai thanh hoa da xac dang chua Quảng Ninh: Công an vào cuộc vụ mẹ chồng dắt con dâu đi đánh ghen
xu 45 thang tu treo vu danh ghen tai thanh hoa da xac dang chua Ba phụ nữ bị khởi tố vì đánh ghen, lột đồ chủ tiệm spa
xu 45 thang tu treo vu danh ghen tai thanh hoa da xac dang chua Thanh Hóa: Khởi tố vụ "đánh ghen" lột đồ, đổ nước mắm giữa phố
xu 45 thang tu treo vu danh ghen tai thanh hoa da xac dang chua Thanh Hoá: Xác định danh tính nhóm đối tượng đánh ghen

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc