Thái Lan - Việt Nam: Tìm điểm trên đất khách

06:48 | 05/09/2019

460 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thái Lan đang cực kỳ khát khao giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam, vừa để đòi lại món nợ từng thua chúng ta tại King’s Cup, vừa để giới thiệu diện mạo mới dưới thời HLV mới. Trước đối thủ như thế, đội tuyển Việt Nam đối diện với nhiều khó khăn, nhưng vẫn có lợi thế nhất định.

Sau khi HLV Akira Nishino lên thay HLV Sirisak Yodyarthai, đội tuyển Thái Lan đã thay đổi rất nhiều, và thay đổi đáng kể nhất là về mặt tâm lý.

Đội tuyển Thái Lan hiện tại tự tin hơn hẳn so với chính họ hồi King’s Cup cách nay ít tháng, các cầu thủ Thái Lan có niềm tin rằng họ vẫn giữ được tư thế của nền bóng đá số 1 Đông Nam Á, và sẽ thi đấu với tư thế đấy, chứ không phải lối đá xấu mà HLV Sirisak Yodyarthai áp dụng cho Thái Lan ở King’s Cup, trước đội tuyển Việt Nam.

Thái Lan - Việt Nam: Tìm điểm trên đất khách
Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại Thái Lan hoàn toàn khác trên sân Thammasat

Từ thay đổi về tâm lý sẽ dẫn đến thay đổi về lối chơi, khả năng trước đội tuyển Việt Nam trong trận đấu vào tối 5/9, Thái Lan vẫn sẽ đá tấn công, nhưng cách tấn công của họ sẽ khác, các cầu thủ của đội bóng đất Chùa Vàng sẽ giữ bóng nhiều hơn, cố gắng áp đặt lối chơi, chứ không phải sử dụng nhiều các đường chuyền dài và đá quá rát đến mức thô bạo.

Ngoài ra, cũng phải nói thêm rằng đội tuyển Thái Lan hiện có đầy đủ con người để thay đổi lối chơi, hướng về lối đá kỹ thuật với nhiều đường chuyền ngắn, thay vì đá dài như trước.

Đội bóng đất Chùa Vàng hiện có sự hiện diện của ngôi sao số 1 của bóng đá Thái Chanathip Songkrasin, điều mà hồi King’s Cup họ không có.

“Messi Thái” sẽ dẫn dắt lối chơi của đội chủ nhà trong trận đấu này, đồng thời là nhân tố mà đội tuyển Việt Nam cần phải đề phòng nhiều nhất, vì Chanathip Songkrasin vừa nhanh, vừa khéo, lại vừa tinh quái.

Về phía đội tuyển Việt Nam, chắc chắn chúng ta sẽ có trận đấu rất khó khăn, bởi đối phương rất mạnh, trong khi đội bóng của HLV Park Hang Seo phải đá trên sân của họ.

Dù vậy, đoàn quân của ông Park không phải không có cơ hội. So với đội tuyển Thái Lan, đội tuyển Việt Nam nhuần nhuyễn hơn, nhờ các cầu thủ thi đấu với nhau lâu hơn, gắn bó với HLV trưởng dài ngày hơn.

Chưa hết, các cầu thủ của HLV Park Hang Seo đã đạt được nhiều thành công ở cấp độ quốc tế, nên sự tự tin và phong thái của chúng ta đỉnh đạc hơn hẳn trước đây.

Có thể đội tuyển Việt Nam sẽ chống chịu các pha tấn công của Thái Lan, nhưng chỉ cần đứng vững trong khoảng thời gian đầu trận, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ đẩy áp lực tâm lý ngược về phía đối thủ, và khiến người Thái nôn nóng rồi mắc sai lầm.

Thậm chí, hoà không phải là kết quả đáng thất vọng với đội tuyển Việt Nam, vì trận này chúng ta đá trên sân đối phương. Nhưng dĩ nhiên, chẳng ai nhập cuộc với tâm lý cầu hoà cả!

Dự đoán: Đội tuyển Việt Nam thắng 1-0

Theo Dân trí

“Giữ sạch lưới 60 phút đầu, đội tuyển Việt Nam có cơ hội thắng Thái Lan”
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay (5/9): Đội tuyển Việt Nam đấu Thái Lan
Xem trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Việt Nam (VL World Cup 2022), 19h ngày 5/9
Xem trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Việt Nam ở đâu?