“Giữ sạch lưới 60 phút đầu, đội tuyển Việt Nam có cơ hội thắng Thái Lan”

06:34 | 05/09/2019

710 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đối đầu với một đội tuyển Thái Lan mạnh hơn hẳn chính họ hồi King’s Cup, cựu HLV Đoàn Minh Xương dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ chịu nhiều áp lực tấn công từ phía đối phương. Nhưng theo ông Xương, chỉ cần chúng ta không để thủng lưới trong khoảng 60 phút đầu, mọi chuyện sẽ khác.

Nói về đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với Thái Lan, cựu HLV Đoàn Minh Xương cho biết: “Việc Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu chưa hồi phục thể lực sau chấn thương ít nhiều gây ảnh hưởng đến đội tuyển Việt Nam”.

“Dĩ nhiên, HLV Park Hang Seo có chuẩn bị phương án thay thế, nhưng vẫn không thể bằng các gương mặt thường đá chính thức như Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu và cả Đình Trọng. Việc ông Park vẫn đưa Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu sang Thái cho thấy ông ấy vẫn hy vọng 2 cầu thủ chạy cánh này đá khoảng 50 – 60 phút ở trận gặp Thái Lan.

Sau 50 – 60 phút đấy, nếu đội tuyển Việt Nam vẫn không bị thủng lưới trước, chúng ta sẽ khác, người mới khi được vào thay Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu cũng đỡ bị áp lực hơn” – ông Đoàn Minh Xương nói thêm.

“Giữ sạch lưới 60 phút đầu, đội tuyển Việt Nam có cơ hội thắng Thái Lan”
Đội tuyển Việt Nam sẽ chọn lối chơi chặt chẽ trước Thái Lan (ảnh: Huyền Trang)

Điểm mấu chốt trong trận đấu với Thái Lan, theo ông Xương, là không được thủng lưới trước, nhằm tránh vỡ trận: “Tôi hình dung Thái Lan sẽ đá tấn công trước đội tuyển Việt Nam, nhưng cách tấn công sẽ khác với hồi King’s Cup, không còn kiểu muốn ăn tươi nuốt sống chúng ta như hồi King’s Cup nữa, vì họ đã có HLV mới, đã bình tâm lại, và đã đánh giá khác đội tuyển Việt Nam”.

“Họ sẽ vây ráp bằng khả năng giữ bóng của hàng tiền vệ. Nếu đội tuyển Việt Nam để thủng lưới trước, chúng ta sẽ gặp nguy hiểm, dễ phá sản lối chơi. Nhưng ngược lại, sau 60 phút đầu mà đội tuyển Việt Nam vẫn giữ sạch lưới, thì Thái Lan mệt với chúng ta chứ chẳng chơi!” – vẫn là lời cựu HLV Đoàn Minh Xương.

“Giữ sạch lưới 60 phút đầu, đội tuyển Việt Nam có cơ hội thắng Thái Lan”
Cựu HLV Đoàn Minh Xương (phải) - ảnh: Trọng Vũ

Ngoài ra, vị HLV từng vô địch bóng đá quốc gia với thế hệ của Trần Công Minh, Phạm Công Lộc, Trịnh Tấn Thành, Huỳnh Quốc Cường… ở đội Đồng Tháp, nói rõ hơn về cách chơi mà đôi bên sẽ áp dụng trong trận đấu sắp diễn ra: “Tôi nghĩ rằng đội tuyển Việt Nam sẽ đá theo kiểu an toàn, chơi chặt chẽ nhất có thể, cố gắng đẩy áp lực tâm lý sang phía Thái Lan”.

“Đừng quên đây là trận đấu trên sân đối phương và đội tuyển Việt Nam vẫn còn cửa hoà, nếu không thể thắng bằng mọi giá. Vòng loại World Cup là chiến dịch kéo dài và hoà ở sân của Thái Lan tức là chúng ta cũng đã chiếm lợi thế trước họ, bởi chúng ta vẫn còn trận lượt về trên sân nhà” – cựu HLV Đoàn Minh Xương phân tích.

Theo Dân trí

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay (5/9): Đội tuyển Việt Nam đấu Thái Lan
Xem trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Việt Nam (VL World Cup 2022), 19h ngày 5/9
Xem trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Việt Nam ở đâu?
Thái Lan ngán đội tuyển Việt Nam hơn cả UAE?
Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với bộ khung nào trước Thái Lan?