Thái Lan, Malaysia và Việt Nam sớm chuẩn bị cho vòng loại World Cup

22:50 | 04/09/2020

351 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cho dù vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, phải đến năm 2021 mới diễn ra, nhưng các đội tuyển ở Đông Nam Á đều đã có kế hoạch tập trung rèn quân từ cuối năm nay.

Thái Lan là đội mới nhất lên kế hoạch tập trung đội tuyển, khi HLV Akira Nishino của đội bóng đất Chùa Vàng cho biết sẽ gom quân vào tháng 10 và tháng 11 để tập luyện.

Chưa rõ trong khoảng thời gian nói trên, HLV Nishino có triệu tập được các ngôi sao của bóng đá Thái đang thi đấu tại Nhật Bản (Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và thủ môn Kawin) về khoác áo đội tuyển hay không? – Nhưng về phía Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), họ tỏ ra thiện chí trong việc điều chỉnh lịch thi đấu giải Thai-League, để đội tuyển Thái Lan có thể tập trung, ít nhất là với các cầu thủ đang thi đấu ở trong nước.

Các đợt tập trung này diễn ra ngắn ngày, khoảng trên dưới 1 tuần, vừa đủ để các tuyển thủ quốc gia Thái Lan làm quen trở lại với kiểu tập trung ngắn hạn, sau quãng thời gian nghỉ dài vì dịch Covid-19, cũng như sớm làm nóng cho vòng loại World Cup.

Thái Lan, Malaysia và Việt Nam sớm chuẩn bị cho vòng loại World Cup - 1
Các đội tuyển ở Đông Nam Á sớm lên kế hoạch tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup

Kế hoạch tập trung tương tự cũng đã có với các đội tuyển Việt Nam và Malaysia, dù thời điểm cụ thể chưa được bố, vì còn chờ diễn biến của giải trong nước.

Tuy nhiên, về mặt kế hoạch, các nền bóng đá trong khu vực không muốn chậm chân trong việc chuẩn bị cho vòng loại World Cup.

Sở dĩ các nền bóng đá gồm Việt Nam, Thái Lan và Malaysia phải có kế hoạch tập trung từ sớm, bởi vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, có thể sẽ sớm trở lại ngay ở thời điểm đầu năm 2021.

FIFA đã phát thảo sơ bộ kế hoạch tập trung và thi đấu ngắn hạn của các đội tuyển quốc gia trên toàn thế giới, về cơ bản có 6 đợt tập trung dạng này trong năm 2021, mà đợt đầu tiên bắt đầu ngay cuối tháng 1 năm sau.

Thái Lan, Malaysia và Việt Nam sớm chuẩn bị cho vòng loại World Cup - 2
Malaysia, Thái Lan và đội tuyển Việt Nam đều còn cơ hội giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á

Không loại trừ khả năng loạt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 – khu vực châu Á, sẽ diễn ra ngay vào thời điểm cuối tháng 1 vừa nêu. Hoặc chậm nhất cũng sẽ là đợt trận vào tháng 3 năm sau, nên việc chuẩn bị ngay từ bây giờ không phải là thừa đối với các đội tại Đông Nam Á.

Với riêng 3 đội tuyển Việt Nam, Thái Lan và Malaysia, cho dù điểm số và thứ hạng của từng đội trong bảng G vòng loại thứ hai khu vực châu Á hiện không giống nhau, nhưng cơ hội đi tiếp dành cho mỗi đội vẫn không nhỏ.

Chính vì thế, cả ba đội này đều muốn tận dụng cơ hội để có mặt ở vòng loại cuối cùng khu vực châu Á, quá đó nâng vị thế của đội tuyển nước mình.

Chuẩn bị sớm, ngay từ thời điểm cuối năm 2020, cũng là để các HLV của Thái Lan, Malaysia hay đội tuyển Việt Nam rà soát nhân lực, tìm ra những nhân tố mới, trước khi bắt kịp với guồng quay được dự báo là rất tất bật của bóng đá quốc tế năm 2021.

Theo Dân trí