Tăng thuế nhập khẩu xăng, dầu
Thuế nhập khẩu xăng tăng 8%.
Theo đó, thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xăng sẽ tăng từ 27% lên 35%, dầu hỏa tăng từ 26% lên 35%, dầu madut tăng từ 24% lên 35% và dầu Diezel tăng từ 23% lên 30%.
Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 07/01/2015.
Cũng theo thông tin từ Bộ Tài chính, theo Nghị quyết số 295/2007/NQ-UBTVQH12 ngày 28/9/2007 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc ban hành biểu thuế xuất khẩu theo danh mục nhóm hàng chịu thuế và khung thuế suất đối với từng nhóm hàng, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo danh mục nhóm hàng chịu thuế và khung thuế suất ưu đãi đối với từng nhóm hàng thì Khung thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xăng dầu 0- 40%; Cam kết WTO năm 2015 đối với mặt hàng xăng, dầu là 0 – 40%.
Do đó, nhằm giúp các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu chủ động xây dựng kế hoạch, phương án kinh doanh, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 03/2015/TT-BTC điều chỉnh tăng thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xăng dầu với các mức thuế suất phù hợp với mức khung thuế suất của UBTVQH, phù hợp với cam kết WTO và phù hợp với mức thuế suất tối đa.
Cũng trong ngày 5/1, liên Bộ Tài chính - Công Thương cũng quyết định giảm mức trích lập quỹ bình ổn từ 800 đồng xuống 500 đồng/lít xăng, dầu. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối giảm giá xăng từ 17.880 đồng/lít xuống còn 17.570 đồng/lít; dầu diesel giảm 360 đồng, xuống 16.630 đồng/lít. dầu hỏa giảm 290 đồng xuống 17.110 đồng/lít và dầu mazut giảm 200 đồng/kg, xuống 12.930 đồng/kg.
P.V (tổng hợp)
-
Vì sao khó "điều trị" lạm phát ở Mỹ?
-
Diễn đàn Hợp tác và Phát triển điện lực Trung Quốc - ASEAN 2024: Kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc
-
Bộ trưởng Bộ Công Thương làm việc với Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Xây dựng Kazakhstan
-
TP HCM: Xử phạt hơn 1,2 tỷ đồng các vi phạm trong kinh doanh vàng
-
Tin tức kinh tế ngày 16/5: Nhập khẩu thép tiếp tục tăng đột biến