Tăng cường xử lý xe chở quá tải, đảm bảo ATGT

08:14 | 12/04/2012

1,265 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  Bộ Giao thông Vận tải đã ra Công văn số 2253/BGTVTATGT, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tăng cường xử lý đối với các xe ô tô chở quá tải khi tham gia giao thông trên đường bộ.

Trong những năm vừa qua, cả nước đã xảy ra hàng loạt các vụ tai nạn giao thông do xe quá tải làm sập, gãy cầu yếu, lật đổ khi đi qua những đoạn đường cong, đèo dốc gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Bên cạnh đó, hiện nay tình trạng ô tô chở hàng hoá vượt tải trọng cho phép của phương tiện, cầu, đường đang có chiều hướng gia tăng, là nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông và là nguyên nhân trực tiếp gây hư hỏng các công trình giao thông đường bộ.

Xe chở quá tải là một trong những nguyên nhân gây tai nạn giao thông trong những năm vừa qua.

Để khắc phục tình trạng tai nạn giao thông do yếu tố xe chở quá tải, Bộ Giao thông Vận tải đã gửi công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường thanh tra, tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp xe ô tô chở quá tải trọng cho phép của phương tiện, cầu, đường tham gia giao thông trên địa bàn.

Đồng thời, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, không xếp hàng hóa vượt quá tải trọng của xe. Ở những khu tập kết hàng hóa, nhà máy, cơ sở sản xuất, bến cảng có trang bị cân xe, cần thực hiện việc cân kiểm tra tải trọng xe trước khi cho xe vận chuyển hàng trên đường.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các tỉnh, thành phố, đôn đốc chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải đường bộ tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ cho đội ngũ lái xe của doanh nghiệp, tự giác chấp hành các quy định về tải trọng của phương tiện khi tham gia giao thông. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần tăng cường phối hợp với Cảnh sát, Thanh tra giao thông của các địa phương triển khai các biển pháp có hiệu quả nhằm sớm chấm dứt tình trạng trên.

T.Minh