Son Heung Min ghi bàn, Hàn Quốc đánh bại Syria để lên ngôi đầu bảng A

21:31 | 07/10/2021

20 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng Hàn Quốc chỉ có chiến thắng sát nút 2-1 trước Syria, với bàn quyết định được thực hiện bởi Son Heung Min.

Đây là trận đấu thứ ba liên tiếp Hàn Quốc được chơi trên sân nhà. Lần này, đội bóng Đông Bắc Á tiếp Syria ở sân Ansan Wa.

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, Hàn Quốc sớm đẩy cao đội hình, chơi ép sân ngay từ đầu. Trong hiệp một, đội chủ nhà có ít nhất ba cơ hội ghi bàn, nhưng họ đều bỏ lỡ.

Son Heung Min ghi bàn, Hàn Quốc đánh bại Syria để lên ngôi đầu bảng A - 1
Đội tuyển Hàn Quốc chiếm ưu thế so với Syria.

Ngay phút 10, Song Min Kyu của Hàn Quốc đón đường chuyền từ pha đá phạt góc của đồng đội, đánh đầu từ khoảng 10m, đánh bại thủ môn Ibrahim Alma của đội Syria, nhưng bóng lại dội trúng xà ngang khung thành.

Đến phút 22, Hwang Hee Chan của Hàn Quốc dứt điểm lên trời khi đối diện với thủ môn Ibrahim Alma, sau đường chuyền như đặt của đồng đội Song Min-Kyu.

Ở đầu sân bên kia, Syria thỉnh thoảng mới mang được bóng sang bên phần sân của Hàn Quốc. Họ cũng tạo được một tình huống sóng gió ở giữa hiệp một, khi tiền đạo Omar Al Somah của đội này có pha dứt điểm bằng chân trái khá kỹ thuật từ khoảng 20m, buộc thủ thành Kim Seung Gyu của đội Hàn Quốc phải vất vả cản phá.

Son Heung Min ghi bàn, Hàn Quốc đánh bại Syria để lên ngôi đầu bảng A - 2
Tiền vệ Hwang In Beom ghi bàn mở tỷ số cho Hàn Quốc.

Trước khi hiệp một kết thúc, Hàn Quốc lại có một cơ hội nữa. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất, Hwang Hee Chan sút bóng từ cự ly gần, nhưng không chính xác, dù anh không bị ai kèm.

Bế tắc trong hiệp một, nhưng Hàn Quốc sớm có bàn mở tỷ số ngay đầu hiệp hai. Phút 47, tiền vệ trung tâm Hwang In Beom của đội chủ nhà làm động tác giả loại một hậu vệ Syria, trước khi có pha dứt điểm rất căng từ khoảng 25m, ghi bàn giúp đội bóng của HLV Paulo Bento vươn lên dẫn 1-0.

Sau bàn thắng này, đội bóng hai lần vô địch châu Á Hàn Quốc còn có thêm vài cơ hội nữa, nhưng họ lại bỏ lỡ.

Trong khi đó, cũng giống như trong hiệp một, Syria chơi chậm rãi trong hiệp hai, chủ yếu tận dụng các tình huống sơ hở của Hàn Quốc rồi mới phản công.

Son Heung Min ghi bàn, Hàn Quốc đánh bại Syria để lên ngôi đầu bảng A - 3
Son Heung Min ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Hàn Quốc.
Son Heung Min ghi bàn, Hàn Quốc đánh bại Syria để lên ngôi đầu bảng A - 4
Giúp đội bóng Đông Bắc Á lên ngôi đầu bảng A.

Thế nhưng, trong một tình huống phản công hiếm hoi của mình, đội bóng Tây Á lại bất ngờ có bàn san bằng tỷ số. Phút 83, đón bóng dội ra từ hàng thủ Hàn Quốc, Omar Khrbin của Syria tung cú sút nửa nẩy từ bên trong khu vực 16m50 của đối phương, làm tung nóc lưới khung thành của thủ môn Kim Seung Gyu, gỡ hòa 1-1 cho Syria.

Những tưởng đội bóng Tây Á sẽ có điểm sau bàn thắng vừa nêu, nhưng họ lại để thủng lưới khi trận đấu chỉ còn khoảng hai phút, dâng chiến thắng cho Hàn Quốc.

Trong pha bóng này, ngôi sao số một của bóng đá châu Á là Son Heung Min thoát ra khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Syria, đón đường chuyền bằng đầu của trung vệ Kim Min Jae, rồi đá nối vào lưới, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng xứ Hàn.

Thắng trận này, Hàn Quốc tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A với 7 điểm sau ba lượt trận, hơn đội nhì bảng Iran một điểm, nhưng Hàn Quốc đá nhiều hơn Iran một trận.

Theo Dân trí

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay  8/10Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 8/10
Link xem trực tiếp Saudi Arabia vs Nhật Bản (Vòng loại World Cup 2022), 0h ngày 8/10Link xem trực tiếp Saudi Arabia vs Nhật Bản (Vòng loại World Cup 2022), 0h ngày 8/10
Link xem trực tiếp UAE vs Iran (Vòng loại World Cup 2022), 23h45 ngày 7/10Link xem trực tiếp UAE vs Iran (Vòng loại World Cup 2022), 23h45 ngày 7/10
Link xem trực tiếp Iraq vs Lebanon (Vòng loại World Cup 2022), 21h30 ngày 7/10Link xem trực tiếp Iraq vs Lebanon (Vòng loại World Cup 2022), 21h30 ngày 7/10