Sốc với chi phí không tưởng để chiêu mộ Erling Haaland

18:28 | 31/03/2021

2,402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo ước tính của tờ The Sun, các CLB sẽ phải bỏ ra số tiền rất lớn để chiêu mộ Erling Haaland trong mùa Hè 2021.

Erling Haaland đang là "món hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng ở châu Âu khi nhận được sự quan tâm của nhiều CLB lớn như Barcelona, Real Madrid, Man City, Man Utd, PSG... Tuy nhiên, chính sự quan tâm ấy khiến cho mức giá của tiền đạo người Na Uy bị đẩy lên không tưởng.

Sốc với chi phí không tưởng để chiêu mộ Erling Haaland - 1
Ước tính, các CLB phải mất khoảng 300 triệu bảng để trả lương cho Haaland.

Có chi tiết đáng chú ý, trong hợp đồng của Erling Haaland với Dortmund có điều khoản phí chuyển nhượng của anh sẽ bị đẩy về 100 triệu euro (85 triệu bảng) vào mùa Hè năm 2022. Do đó, Dortmund được cho là đang muốn xúc tiến bán ngay tiền đạo sinh năm 2000 trong mùa Hè 2021 để thu về lợi nhuận tối đa.

CLB của Đức chỉ mất 19,5 triệu bảng để chiêu mộ Erling Haaland từ Salzburg vào tháng 12/2019. Tuy nhiên, ở thời điểm này, họ muốn thu về số tiền 180 triệu Euro (154 triệu bảng).

Trong những năm qua, Dortmund có tiềm lực tài chính khá vững. Do đó, họ sẽ không "nhún nhường" các ông lớn trong các thương vụ chuyển nhượng. Bằng chứng là ở mùa Hè năm ngoái, họ nhất quyết không nhả Jadon Sancho cho Man Utd nếu không nhận đủ 120 triệu bảng. Cuối cùng, đội bóng thành Manchester đã phải bỏ cuộc sau khi không đủ tiền.

Không những vậy, Erling Haaland chắc chắn sẽ đòi hỏi tiền lương không nhỏ ở CLB mới. Theo tờ The Sun, cầu thủ này muốn nhận mức lương lên tới 600.000 bảng/tuần. Tức là nếu CLB ký hợp đồng với Erling Haaland sẽ phải chi ra thêm 156 triệu bảng để trả lương cho tiền đạo này trong vòng 5 năm.

Sốc với chi phí không tưởng để chiêu mộ Erling Haaland - 2
Không nhiều CLB dư tiền để có thể bỏ ra số tiền lớn như vậy chiêu mộ Erling Haaland.

Theo dự đoán của tờ The Sun, PSG có lẽ là CLB duy nhất có thể đáp ứng được đòi hỏi này bởi tổng chi phí chiêu mộ Erling Haaland có thể lên hơn 300 triệu bảng. Người đại diện của ngôi sao người Na Uy, ông Mino Raiola cho rằng đây không phải là số tiền phi thực tế bởi Erling Haaland có nhiều tiềm năng phát triển.

Man City đang "thèm khát" có tiền đạo chất lượng như Erling Haaland sau khi thông báo chia tay Sergio Aguero. Ban đầu, HLV Pep Guardiola muốn chiêu mộ Harry Kane nhưng việc thuyết phục cầu thủ này rời khỏi Tottenham là điều không thể.

Trong quá khứ, HLV Pep Guardiola và siêu cò Mino Raiola có xung đột nhất định. Hai bên đã dành cho nhau lời lẽ không hay trong thời điểm Ibrahimovic khoác áo Barcelona. Tuy nhiên, chia sẻ trước báo giới, người đại diện của Erling Haaland khẳng định sẽ không để chuyện quá khứ ảnh hưởng tới hiện tại.

"Tôi đã khép lại câu chuyện này từ rất lâu rồi. Mọi người đều biết tôi nghĩ gì về ông ấy" - Mino Raiola chia sẻ trên The Athletic.

Trong quá khứ, cha của Erling Haaland, ông Alf-Inge Haaland từng có thời gian khoác áo Man City trong quá khứ. Sau đó, ông đã giải nghệ sau khi lĩnh trọn cú vào bóng triệt hạ của Roy Keane.

Theo Dân trí