Sở Y tế Đà Nẵng: Bổ nhiệm người thân có thể do trùng hợp

14:05 | 21/09/2016

563 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi có thông tin nguyên Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng đưa nhiều người thân vào làm việc trước khi về hưu, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho rằng, việc bổ nhiệm người thân này có thể do trùng hợp và “pháp luật không cấm”.

Theo bà Yến, sau khi nhận được thông tin vụ việc, Sở Y tế Đà Nẵng đã cho rà soát lại việc bổ nhiệm, tuyển dụng tại Trung tâm Pháp y và thấy rằng tất cả đều đúng quy trình. Bà Yến cũng xác nhận, một số nhân sự tại Trung tâm Pháp y là người thân của nguyên Giám đốc Võ Đình Thạnh.

Bà Yến cũng nêu quan điểm: “Pháp luật hiện không cấm việc tuyển dụng người nhà, miễn là đúng quy trình. Có thể quy trình làm việc có thể có sự trùng hợp, cái quan trọng là làm sao đảm bảo đúng quy trình và sự hợp lý ở đơn vị”.

Trong quy trình bổ nhiệm, tuyển dụng ở Trung tâm Pháp y nếu bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm thì do UBND TP quyết định, bổ nhiệm Trưởng phòng do Giám đốc Sở Y tế ký, còn bổ nhiệm Phó phòng do Giám đốc Trung tâm ký sau khi đã tham mưu lên Sở. Còn tuyển dụng các vị trí khác thì Giám đốc Trung tâm có thể giới thiệu lên Sở rồi ký quyết định tuyển dụng.

so y te da nang bo nhiem nguoi than co the do trung hop

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng.

Về việc bổ nhiệm chức vụ Phó phòng khi chỉ mới tốt nghiệp Trung cấp, bà Yến cho biết: “Việc bổ nhiệm bà Vân (em dâu ông Thạnh – PV) làm Phó phòng Tổ chức hành chính mà chỉ có bằng trung cấp là không có gì sai. Đây là đơn vị sự nghiệp cấp 4 do Sở quản lý. Bằng cấp đó là không trái quy định”.

Bà Yến cho biết thêm, trước đây Sở đã có nghe những thông tin về nhân sự tại Trung tâm Pháp y và đã có chấn chỉnh. Trung tâm này khi ấy tuyển dụng, hoặc bổ nhiệm ai đều chỉ giới thiệu lên Sở 1 người.

“Hiện chúng tôi đang cho rà soát lại toàn bộ các đơn vị, phổ biến, chuẩn hóa công tác cán bộ, nhất là ở khâu tuyển dụng. Hiện việc bổ nhiệm 1 nhân sự phải giới thiệu lên 2-3 người hoặc nhiều hơn”, bà Yến khẳng định.

Thanh Hiếu