Siêu bão Utor tàn phá Philippines như thế nào?

15:50 | 12/08/2013

406 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Diễn biến của siêu bão Utor đang được cập nhật liên tục trên các đài báo quốc tế. Hồi 7 giờ sáng nay (12/8), vị trí tâm bão ở trên đảo Lu-Dong (Philippines) và có sức gió tối đa là 166 km/h.

Ít nhất 33 người Philippines mất tích và 7500 người khác đang bị mắc kẹt do ảnh hưởng của bão Utor (Ảnh: Reuters)

 

Bất chấp những cảnh báo về siêu bão Utor, 40 ngư dân tại tỉnh Catanduanes của Philippines vẫn ra khơi ngày hôm qua (11/8), nhưng chỉ có 7 người trở về an toàn sau đó. Ít nhất 33 người còn lại đã mất tích theo thông tin từ truyền thông nước này.

Trong khi đó, theo thông báo mới nhất của Cơ quan Quản lý và Giảm thiểu rủi ro Thiên tai Quốc gia Philippines, khoảng 7500 hành khách trên 83 con tàu  đang bị mắc kẹt tại nhiều cảng. Cơ quan này đã công bố báo động đỏ tại hơn 10 tỉnh trên đảo Lu-Dong, đồng thời thành lập trong sáng nay (12/8) 8 trung tâm đối phó với bão Utor.

Cơ quan Khí tượng Philippines cho biết, đến 3 giờ chiều ngày hôm qua theo giờ địa phương, tâm bão Utor cách khu vực phía Bắc tỉnh Catanduanes khoảng 130km. Cơ quan phòng vệ dân sự Philippines cũng cảnh báo, đây là một trận báo động mạnh, yêu cầu chính quyền địa phương chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp đối phó.

V.Lâm (Tổng hợp)