SHB Đà Nẵng 'đem Anh Khoa bỏ chợ' ?

13:41 | 28/09/2015

1,568 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai ca chấn thương kinh hoàng của Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) và Dieng Abass (B. Bình Dương) là điều không ai mong muốn, rất có thể 2 cầu thủ này phải sẽ phải đối mặt với nguy cơ giải nghệ sớm. Tuy nhiên, cách xử lý tình huống của CLB chủ quản 2 cầu trên là B. Bình Dương và SHB Đà Nẵng lại khác nhau “một trời một vực”.  
shb da nang dem anh khoa bo cho
Abass sẽ chỉ phải nghỉ thi đấu 5-6 tháng 

Tình huống Thanh Hào có pha vào bóng từ phía sau, gây ra chấn thương nặng cho Abass diễn ra ở phút thứ 68 của trận đấu. Khán giả trên sân cũng như khán giả truyền hình đều thấy được sau pha bóng này, chân của cầu thủ người Senegal gần như đã đứt lìa.

Ngay lập tức, cầu thủ người Senegal được xe cứu thương đưa thẳng từ Bình Dương tới bệnh viện Việt - Pháp (TP HCM) và các y bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật ngay trong đêm đó. Tính ra, từ lúc Abass bị phạm lỗi cho đến khi ca phẫu thuật được diễn ra là chưa đầy 6h đồng hồ. Trong khoảng thời gian này Thanh Hào cũng kịp có mặt để thăm hỏi cũng như gửi lời xin lỗi tới cầu thủ của B. Bình Dương.

Còn Anh Khoa thì sao? Cầu thủ này bị trung vệ Quế Ngọc Hải (SLNA) vào bóng bằng cả 2 chân giơ cao, theo kết quả ban đầu thì Anh Khoa bị đứt hoặc rách toàn bộ dây chằng chéo trước ở đầu gối. Đây là một ca chấn thương rất nặng trong bóng đá, và nguy cơ giải nghệ sớm là rất cao.

Thế nhưng, hãy nhìn xem SHB Đà Nẵng hành xử với cầu thủ của mình như thế nào? Tính tới hiện tại, đã hơn 2 tuần kể từ khi bị chấn thương, Anh Khoa vẫn chưa được đưa đi phẫu thuật, thậm chí chưa được đưa tới bệnh viện có chuyên môn về thể thao để thăm khám.

shb da nang dem anh khoa bo cho

Tương lại mịt mù đang chờ đợi Anh Khoa, rất có thẻ cầu thủ này sẽ phải từ giã sân cỏ sớm do không được chữa trị chấn thương kịp thời

Xét theo kết quả mà các bác sĩ tại bệnh viên bên Singapore đưa về thì Anh Khoa đang đứng trước nguy cơ rất lớn phải giải nghệ, trong khi Abass do được chữa trị kịp thời sẽ chỉ cần nghỉ ngơi từ 5-6 tháng.

Có thể thấy nếu đặt lên bàn cân để so sánh, thì cách xử lý của B. Bình Dương “ăn đứt” SHB Đà Nẵng. Trong khi B. Bình Dương ngay lập tức đưa ra quyết định cho cầu thủ của mình phẫu thuật, không đoái hoài đến lời đề nghị chi trả toàn bộ tiền viện phí cho Abass từ HN T&T, thì SHB Đà Nẵng vẫn cứ chần chừ để chờ khoản tiền hỗ trợ từ phía SLNA theo đúng án phạt mà Ban kỉ luật đã đưa ra.

Có thể nói, cách xử lý của SHB Đà Nẵng là vô cùng ấu trĩ, hay nói cách khác SHB Đà Nẵng đã “đem con bỏ chợ", họ không quan tâm tới tình trạng chấn thương của Anh Khoa nặng hay nhẹ, cần phẫu thuật gấp hay không? Cái mà họ quan tâm là kinh tế, là tiền viện phí sẽ phải chi trả cho Anh Khoa. Một CLB bóng đá không đặt tình trạng sức khỏe cầu thủ của mình lên hàng đầu, thì liệu có cầu thủ nào dám hy sinh hết mình vì danh dự đội bóng nữa đây? 

shb da nang dem anh khoa bo choSo sánh hai pha vào bóng của Ngọc Hải và Thanh Hào
shb da nang dem anh khoa bo choThanh Hào nguy cơ bị phạt nặng, HLV Miura lại đau đầu
shb da nang dem anh khoa bo choHLV Miura cho Ngọc Hải, Công Phượng, HAGL vào 'sổ đen'
shb da nang dem anh khoa bo choVFF thay mặt Tòa án "kết án" Quế Ngọc Hải?
shb da nang dem anh khoa bo choQuế Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng, phạt 15 triệu đồng

Bảo Châu

Năng lượng Mới