Saudi cung cấp trọn gói dầu thô tháng 7 đến các khách hàng châu Á

14:10 | 10/06/2011

311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Saudi Arabia, đại gia xuất khẩu hàng đầu thế giế, sẽ duy trì toàn bộ sản lượng dầu như đã hợp đồng đến ít nhất 2 khách hàng châu Á trong tháng 7, ổn định so với hồi tháng 6, theo nguồn tin thân cận với vấn đề này cho biết hôm thứ 6.

Theo nguồn tin, quốc gia này không điều chỉnh khối lượng dầu thô nặng và dầu thô nhẹ.

Cuộc tọa đàm của OPEC hôm thứ 4 đã xua tan bầu không khí bất đồng của nhóm, nhưng lại dẫn đến 1 kết quả đáng thất vọng khi không thể xóa bỏ mức hạn ngạch sản lượng hiện tại. Dù đối mặt với những bất đồng về thỏa thuận sản lượng, Ả Rập Saudi vẫn cam kết sẽ tăng sản lượng.

Theo nguồn tin cho rằng tín hiệu tăng sản lượng của Saudi có khả năng đáp ứng nhu cầu của Trung Quốc hoặc Ấn Độ, nơi mà tiêu thụ dầu đang tăng lên nhanh chóng.

Các nhà máy tinh chế châu Á tin rằng Ả Rập Saudi sẽ đảm bảo đủ nguồn cung dầu đáp ứng nhu cầu gia tăng trong năm nay bất chấp sự bất đồng của OPEC.

Ước tính của OPEC cho thấy nhu cầu dầu của thị trường sẽ tăng hơn 2% trong quý 3 và 1,5% trong quý 4 năm nay.

Nguồn tin thân cận với 1 khách hàng thứ 3 của Saudi nói rằng họ cũng đã nhận được nguồn hàng, nhưng đã từ chối cho biết chi tiết thông tin.

Nguồn tin cho biết thêm Saudi Arabia đã không thay đổi kích cỡ lô hàng trong quá trình phân phối nguồn cung, điều này có nghĩa là các khách hàng được quyền đòi hỏi nhận 10% hoặc ít hơn so với khối lượng đã hợp đồng.

Theo SNC