Saudi Arabia lộ đội hình xuất quân trước trận gặp tuyển Việt Nam

11:26 | 02/09/2021

201 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần một ngày trước giờ bóng lăn ở trận Saudi Arabia gặp đội tuyển Việt Nam, báo chí chủ nhà đã nắm trong tay đội hình xuất phát thiên về tấn công của đoàn quân HLV HLV Herve Renard.

Tờ Kooora của Saudi Arabia cho biết đội hình này được bố trí theo sơ đồ 4-3-3, thiên hẳn về tấn công, cho thấy đội bóng của HLV Herve Renard sẽ chơi theo cách chủ động cầm bóng và cố gắng dồn ép, đẩy đội tuyển Việt Nam vào thế phòng ngự.

Đặc biệt, như trong sa bàn mà HLV Herve Renard từng để lộ trong buổi họp chiến thuật cách nay ít ngày, Saudi Arabia sẽ dồn quân ở hai biên, đánh vào hai cánh của đội tuyển Việt Nam, được dự báo sẽ khá mỏng nhân sự.

Saudi Arabia lộ đội hình xuất quân trước trận gặp tuyển Việt Nam - 1
Saudi Arabia sẽ chơi với sơ đồ 4-3-3 trong trận đấu với tuyển Việt Nam?

Dự báo, những cầu thủ thường xuyên xuất hiện ở hai biên bên phía Saudi Arabia là hậu vệ phải Sultan Al-Ghannam và hậu vệ trái Yasser Al-Shahrani, cùng hai tiền đạo cánh là Salem Al-Dosari, Fahad Al-Muwallad.

Điểm đáng chú ý nữa là các cầu thủ của Saudi Arabia, nhất là những cầu thủ chơi ở hai biên không quá cao lớn, nhưng đầy nhanh nhẹn và rất kỹ thuật.

Các pha phối hợp nhóm và chuyền bóng ngắn nhiều khả năng sẽ được các cầu thủ Saudi Arabia sử dụng, hòng kéo giãn hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam.

Saudi Arabia lộ đội hình xuất quân trước trận gặp tuyển Việt Nam - 2
Saudi Arabia sẽ chơi thiên về kỹ thuật, đá bóng ngắn, chứ không chơi bóng dài và bổng.

Ngoài ra, dựa vào kỹ thuật của mình, các cầu thủ Saudi Arabia sẽ chơi chậm, cầm bóng chắc, rồi mới đột ngột tăng tốc, như cách mà UAE từng làm trước đội bóng của HLV Park Hang Seo ở giai đoạn vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra hồi tháng 6.

Trong lối chơi này, khoảng trống giữa các hậu vệ biên và các trung vệ là nơi mà đội tuyển Việt Nam cần phải chú ý, bởi Saudi Arabia như đã nói, bố trí đến 4 cầu thủ thường trực ở hai cánh: Hai người thường trực nơi cánh trái và hai người thường trực nơi cánh phải, trong khi đội tuyển Việt Nam thường xuyên chỉ có một người giữ mỗi hành lang.

Không có thói quen áp đảo bằng bóng bổng, nhưng trong các tình huống cố định, Saudi Arabia vẫn có những nhân tố đủ to và đủ khỏe để không chiến và giành lợi thế. Đó là cặp trung vệ Abdullah Madu (1m87), Abdulelah Al-Amri (1m84), hay trung phong Saleh Al-Shehri (1m84).

Đội hình dự kiến của Saudi Arabia (4-3-3)

Thủ môn: Muhammad Al-Owais (1m87)

Hậu vệ: Abdullah Madu (1m87), Abdulelah Al-Amri (1m84), Sultan Al-Ghanam (1m73), Yasser Al-Shahrani (1m70).

Tiền vệ: Abdullah Otayf (1m77), Sami Al-Najei (1m76), Abdulellah Al-Malki (1m76).

Tiền đạo: Salem al-Dawsari (1m73), Fahad Al-Muwallad (1m67), Saleh Al-Shehri (1m84).

Saudi Arabia lộ đội hình xuất quân trước trận gặp tuyển Việt Nam - 3

Theo Dân trí

Thành tích áp đảo của Saudi Arabia khi gặp các đội tuyển Đông Nam ÁThành tích áp đảo của Saudi Arabia khi gặp các đội tuyển Đông Nam Á
Quế Ngọc Hải nói điều bất ngờ trước trận gặp Saudi ArabiaQuế Ngọc Hải nói điều bất ngờ trước trận gặp Saudi Arabia
HLV Saudi Arabia: HLV Saudi Arabia: "Tuyển Việt Nam chơi kỷ luật, trận đấu sẽ rất khó khăn"
"Saudi Arabia sẽ không đá nhanh và để đội tuyển Việt Nam chơi phản công"
Saudi Arabia - Việt Nam: Khởi đầu cho hành trình vượt vũ mônSaudi Arabia - Việt Nam: Khởi đầu cho hành trình vượt vũ môn
Đội tuyển Việt Nam có Đội tuyển Việt Nam có "số 10" mới thay Công Phượng

dantri.com.vn