Sau bà Tưng, Angela Phương Trinh bị cấm biểu diễn trên toàn quốc

14:12 | 03/09/2013

1,376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên tục có những tiết mục trình diễn phản cảm trong thời gian vừa qua, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã chính thức ra “lệnh cấm” biểu diễn trên cả nước đối với trường hợp của Angela Phương Trinh.

Trở thành tâm điểm “gây bão” dư luận thời gian qua và đã bị các cơ quan chức năng nhắc nhở nhưng Angela Phương Trinh (tên thật là Lê Ngọc Phương Trinh) vẫn liên tiếp có những phần trình diễn phản cảm tại các quán bar. Ngày 30.8 vừa qua, cục Nghệ thuật Biểu diễn đã chính thức có công văn gửi đến các Sở VHTHDL trên cả nước về việc ngừng cấp phép biểu diễn đối với Phương Trinh.

Sự vụ bắt đầu từ tối 22.8, Angela Phương Trinh biểu diễn gây sốc tại một quán bar lớn tại Hà Nội với bộ trang phục hở hang, trình diễn phản cảm. Khi xem những hình ảnh và clip này, không ít người đã gọi cô là "Can Lộ Lộ của Việt Nam". Tuy nhiên, phản hồi từ phía Angela Phương Trinh cho thấy cô gái này ngày càng ngoan cố khi cho rằng những việc làm của mình không có gì sai trái mà nó còn mang lại một nguồn thu nhập lớn cho gia đình.

Tuy nhiên, việc biểu diễn thác loạn của cô gái này tại các quán bar là điều không thể chấp nhận, nó không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt, thêm nữa là trái với điều lệ được quy định trong nghệ thuật biểu diễn.

Những hình ảnh trình diễn ở quán bar của Phương Trinh khiến dư luận dậy sóng 

Sau phản ánh của các cơ quan truyền thông và dư luận, ngày 24.8 lãnh đạo Sở VHTTDL Hà Nội đã có thông báo cấm biểu diễn đối với Phương Trinh đến tất cả các quán bar ở Hà Nội. Đồng thời Sở cũng tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 3,5 triệu đồng đối với chủ quán bar ở Hà Nội đã mời Angela Phương Trinh biểu diễn.

Thế nhưng, ngay ngày hôm sau 25.8 Phương Trinh lại tiếp tục biểu diễn bằng những trang phục thiếu vải ở một quán bar khác tại Hải Phòng.

Trước sự phớt lờ lời nhắc nhở của cơ quan quản lý của Angela Phương Trinh, Thanh tra Sở VHTTDL Hà Nội đã có công văn kiến nghị Cục Nghệ thuật Biểu diễn phê duyệt việc tạm dừng cấp phép hoạt động biểu diễn đối với Phương Trinh nhằm đảm bảo việc chấp hành quyết định xử phạt theo đúng quy định. Đồng thời, phía Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng tiến hành lập hội đồng thẩm định sai phạm từ hình ảnh thu thập được trong chương trình biểu diễn ở Hải Phòng và Hà Nội.

Theo kết luận ban đầu từ phía cơ quan chức năng, hoạt động trình diễn phản cảm của Lê Ngọc Phương Trinh là khó chấp nhận. Việc sử dụng trang phục biểu diễn của Phương Trinh không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam đồng thời thể hiện hành vi thiếu văn hóa trong biểu diễn nghệ thuật.

Hiện, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có văn bản chính thức đề nghị Sở VHTTDL tại các tỉnh thành trong cả nước về lệnh cấm biểu diễn đối với Phương Trinh. Bên cạnh đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng có yêu cầu các Sở VHTTDL có văn bản thông báo rộng rãi đến các công ty, quán bar, nhà hàng, vũ trường chủ điểm biểu diễn... tại các tỉnh thành trên cả nước không được mời Phương Trinh tham gia biểu diễn nghệ thuật cũng như trình diễn thời trang trong thời gian cơ quan chức năng đang xử lý vi phạm của Phương Trinh trong 2 đêm trình diễn tại Hà Nội và Hải Phòng vừa qua.

Như vậy, sau trường hợp đối với Bà Tưng thì đây là trường hợp tiếp theo bị Cục Nghệ thuật biểu diễn phát lệnh cấm. Có thể xem đây là những động thái tích cực của Cục Nghệ thuật, Bộ VHTTDL cùng với các sở ban ngành chức năng trong việc chỉnh đốn những trường hợp cố tình có những tiết mục trình diễn phản cảm, nhằm tạo ra môi trường hoạt động biểu diễn trong nghệ thuật lành mạnh.

Huy An