Sát thủ Lê Văn Luyện lĩnh án 18 năm tù

15:27 | 11/01/2012

1,444 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do bị cáo chưa đến tuổi thành niên, HĐXX tuyên mức hình phạt tổng hợp cho 3 tội đối với Lê Văn Luyện là 18 năm tù. Ngoài ra, Luyện và cùng cha mẹ phải bồi thường cho gia đình bị hại và nuôi cháu Bích đến khi 18 tuổi.

>> Lê Văn Luyện xin nhận mức án cao nhất

17h55: Xe áp tải các bị cáo về nơi giam giữ phải rời khỏi tòa bằng cổng sau. Lực lượng bảo vệ nhận lệnh giữ nguyên vị trí, không rời bỏ chốt bảo vệ. Người dân vẫn tụ tập rất đông quanh khu vực tòa án, họ cho rằng bản án không thỏa đáng, Lê Văn Luyện nhận mức án 18 năm tù là quá nhẹ so với hành vi tội ác đã gây ra.

Gia đình nạn nhân cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo, yêu cầu Tòa án Tối cao làm rõ một số chi tiết tòa án không đưa vào bản án như đã tranh luận với Đại diện VKS sáng nay.

17h40: Tuyên bố mức án đối với các bị cáo.

Lê Văn Luyện: 18 năm tù về tội giết người, 18 năm tù tội cướp tài sản và 9 tháng tù tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tổng hợp hình phạt cho 3 tội là 18 năm tù giam.

Bị cáo Lê Văn Miên (bố của Luyện): 48 tháng tù. Bị cáo Trương Thanh Hồng: 30 tháng tù, Lê Thị Định: 15 tháng tù, Lê Thành Nghi: 15 tháng tù, Trương Văn Hợp: 12 tháng tù, Dương Thị Lược: 9 tháng tù.

Về mức bồi thường: Luyện phải bồi thường cho gia đình nạn nhân khoản tiền 1 tỉ 683 triệu đồng, ngoài ra còn khoản cấp dưỡng cho đến khi cháu Bích tròn 18 tuổi là 1,5 triệu đồng/tháng.

Người nhà nạn nhân liên tiếp hô "Đả đảo, đả đảo!”, phản đối với bản án cho các bị cáo.

Các bị cáo chờ nghe tuyên án.

17h20: HĐXX nhận định, những truy tố của VKS là có căn cứ nhưng gia đình nạn nhân phản đối rất dữ dội. Chủ tọa đã phải dừng ít phút để các đồng chí cảnh sát làm nhiệm vụ ổn định tại toà. Tình hình sau đó đã ổn định.

17h05, HĐXX nhận định, lời khai của Luyện về việc đột nhập tiệm vàng trùng với việc thực nghiệm lại hiện trường. Các vết chém trên người 4 nạn nhân khi khám nghiệm cũng khớp với lời khai hung thủ. HĐXX nhận thấy, tại tòa các bị cáo đã nhận tội như cáo trạng VKSND tỉnh truy tố.

Ông Trịnh Văn Tín - ông nội cháu Trịnh Ngọc Bích ghi chép trong khi chờ HĐXX vào làm việc

16h20: HĐXX bắt đầu tuyên bố bản án cho các bị cáo.

HĐXX đọc bản nhận định

15h20, Luyện và các bị cáo lại được dẫn trở vào phòng cách ly để tránh sự phản đối của những người dự khán. An ninh trật tự được thắt chặt. Người nhà nạn nhân vẫn không ngừng phản đối, họ yêu cầu phải xử Luyện đúng với tội ác mà hắn gây ra đối với người thân của mình.

Người nhà nạn nhân rất phẫn nộ.

15h15: Luyện được dẫn giải vào hội trường. Lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang được huy động tối đa để giữ an ninh trật tự tại phiên tòa cũng như ngăn không cho người nhà nạn nhân lao vào đánh Luyện.

Người nhà nạn nhân liên tục gào hét phản đối, thể hiện sự bức xúc. "Tao sẽ chờ mày 18 năm nữa, mày sẽ phải bị tử hình, Luyện ơi!”.

An ninh ở khu vực xung quanh tòa được thắt chặt hơn hai buổi trước. Cách cổng tòa chừng 500 m, hàng rào dây thép gai được thiết lập. Hàng trăm cảnh sát với trang bị áo giáp và các công cụ hỗ trợ đứng khắp từ cổng tòa vào đến phòng xử.

Mọi người tập trung tại phòng xét xử để lắng nghe HĐXX tuyên án đối với Lê Văn Luyện và các bị cáo liên quan.

Trong phiên xử buổi sáng, VKS đề nghị tuyên phạt Lê Văn Luyện 18 năm tù về tội giết người, 18 năm tù tội cướp tài sản và 6 tháng tù tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tổng hợp hình phạt cho 3 tội là 18 năm tù giam.

Bị cáo Lê Văn Miên (bố Luyện) bị đề nghị phạt 42-46 tháng tù. Bị cáo Trương Thanh Hồng 24-30 tháng; Lê Thị Định 18-24 tháng. Lê Thành Nghi 15-18 tháng tù treo. Hai bị cáo "không tố giác tội phạm” là Trương Văn Hợp 15-18 tháng; Dương Thị Lược 9-12 tháng treo.

Thiên Minh