Sắp xét xử 5 nghi phạm ám sát cựu Phó Thủ tướng Nga

16:09 | 29/12/2015

844 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga Vladimir Markin, cơ quan điều tra đã xác định được 5 nghi phạm sát hại chính trị gia đối lập Boris Nemtsov.

5 nghi phạm bị cáo buộc ám sát ông Boris Nemtsov là Zaur Dadayev, Anzor Gubashev and Shadid Gubashev, Tamirlan Eskerkhanov và Khamzat Bakhayev. Chúng sẽ bị kết tội theo Điều 105, phần 2 và Điều 222, phần 3 của Bộ luật hình sự Nga đối với một nhóm có tổ chức, hoạt động bất hợp pháp, vận chuyển và lưu trữ vũ khí bất hợp pháp.

Các thủ tục tố tụng hình sự vẫn sẽ được thực hiện đối với Beslan Shavanov, kẻ đã tự sát hôm 7/3 sau khi đụng độ với lực lượng cảnh sát trong một cuộc vây bắt ở Chechnya. Riêng Ruslan Mukhudnov, kẻ chủ mưu và đang bị truy nã quốc tế cùng một nghi phạm khác chưa xác định danh tính sẽ được xem xét trong một thủ tục riêng biệt khác.

sap ket toi 5 ke am sat cuu pho thu tuong boris nemtso
Ảnh minh họa

Theo ông Vladimir Markin, 5 nghi phạm này sẽ bị kết tội trong ngày thứ Ba, 29/12/2015, theo giờ địa phương. Việc kết tội 5 nghi phạm này hoàn toàn dựa trên các bằng chứng của hơn 70 lần kiểm tra của các chuyên gia pháp y, thẩm vấn nhân chứng, thẩm vấn trực tiếp, kiểm tra nhà và các tài liệu thu giữ tại nơi cư trú của 5 nghi phạm, cũng như từ các đoạn video thu được ở camera giám sát tại hiện trường vụ án, cũng như dọc theo tuyến đường mà các nghi phạm đã tiếp cận và trốn thoát.

Boris Nemtsov là một chính trị gia đối lập nổi tiếng ở Nga. Ông đã bị bắn chết tại trung tâm thủ đô Moscow đêm 27/2/2015 trong khi đang đi bộ về nhà. Ông đã bị bắn ngay trước khi dẫn đầu một cuộc tuần hành quy mô lớn nhằm phản đối chiến tranh ở Ukraine. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng vụ ám sát ông có động cơ chính trị.

 

Hương Thu

Tass