Sập thang máy, hai công nhân bị thương nặng

20:29 | 12/09/2012

920 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chiều 12/9, thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 2 công nhân bị thương nặng do sự cố thang máy tại Công ty Miung Shin Vina nằm ở Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Theo bác sĩ Nguyễn Kim Chung – Phó trưởng Khoa ngoại Thần kinh bệnh viện Chợ Rẫy, 2 nạn nhân là chị Phùng Thị Tuyết Mai, 36 tuổi và anh Phan Thanh Sĩ, 30 tuổi cùng ngụ ở tỉnh Bình Dương, được chuyển từ Phòng khám đa khoa Bình An (Bình Dương) đến bệnh viện lúc 14h ngày 11/9.

Bệnh nhân Phùng Thị Tuyết Mai được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng tỉnh, yếu 2 chân, đau thắt lưng, rối loạn đường tiểu... Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ thân đốt sống L1 có chèn ép tủy.

Hiện bệnh nhân đã được phẫu thuật nắn và làm cứng lại đốt sống. Chấn thương này sẽ làm chân nạn nhân bị yếu, sau khi điều trị ổn định bệnh nhân phải tập vật lý trị liệu để phục hồi chức năng của chân và sẽ phải mang nẹp khoảng 6 tháng để giữ cố định đốt sống.

Bệnh nhân Phùng Thị Tuyết Mai bị vỡ đốt sống dẫn đến yếu 2 chân

Còn bệnh nhân Phan Thanh Sĩ bị đau phần cổ, rách da vùng trán 3cm, tê 2 tay. Các bác sĩ nghi ngờ khả năng bệnh nhân bị chấn thương cột sống cổ dẫn đến 2 tay bị tê nên hiện tại dùng nẹp giữ cố định vùng cổ cho nạn nhân và cho uống thuốc chờ sau khi chụp MRI sẽ đánh giá thêm về tình trạng của bệnh nhân.

Bệnh nhân Phan Thanh Sĩ đang được theo dõi chấn thương cổ

Đại diện doanh nghiệp đã đến thăm hỏi sức khỏe của các nạn nhân. Tuy nhiên, các nạn nhân cho biết, chưa được mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. Chủ doanh nghiệp có hứa sẽ hỗ trợ viện phí nhưng gia đình nạn nhân vẫn chưa nhận được.

Theo người thân của các nạn nhân kể lại, 2 nạn nhân cùng với 2 người khác đi thang máy từ tầng 3 xuống đất, khi đến lầu 2 thì thang máy bị kẹt sau đó rơi tự do xuống đất (khoảng 13m), 2 nạn nhân bị thương nặng nên được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy còn 2 người khác chỉ bị xây xát nhẹ.

Mai Phương