"Sập bẫy" bạn quen qua mạng

07:03 | 05/12/2014

1,084 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tin tưởng người bạn mới quen trên mạng xã hội, chị Nguyễn Thị M. (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị lừa tình, lừa tiền…

Hà Nội: Nữ sinh viên bị bạn quen qua mạng lừa tình, tiền

Đối tượng Bùi Đăng Linh 

Thời gian gần đây, có nhiều cô gái trẻ mắc bẫy của các “yêu râu xanh” khi sử dụng các trang mạng xã hội. Hầu hết các cô gái này gặp nạn vì tò mò muốn biết về tương lai hay quá tin tưởng vào những người bạn mới quen để rồi bị lừa cả tình lẫn tiền. Trường hợp của chị Nguyễn Thị M. mới đây cũng là một trường hợp như vậy.

Theo tài liệu từ cơ quan CSĐT công an quận Hai Bà Trưng, vụ việc bắt đầu khoảng đầu tháng 8/2014. Thời điểm đó, Bùi Đăng Linh (SN 1991, ở thôn Yên Xá, xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) là sinh viên năm cuối, chuyên ngành công nghệ thông tin một trường đại học ở Hà Nội lên mạng xã hội đăng ký một tài khoản với tên “Nam Nguyên” để nói chuyện với chị M. Trong khoảng thời gian quen biết, Linh tự nhận mình có khả năng xem tướng, số, biết bói toán và tạo dựng niềm tin của chị M. với mình.

Khi đã có được sự tin tưởng của chị M., Linh nói chị M. còn nợ tình duyên với người kiếp trước nên không thể sống yên ổn. Nếu muốn bình yên, chị M. phải có quan hệ tình cảm với một người chủ động liên hệ với chị M. trên mạng xã hội và cho người đó vàng.

Để tránh sự nghi ngờ của “con mồi”, Linh đã yêu cầu chị M. gửi ảnh chân dung và ảnh bàn tay của những người đã làm quen với chị M. để Linh xem ai là người “cắt duyên âm” cho chị M. Đáp ứng yêu cầu của Linh, chị M. đã gửi nhiều hình ảnh cho Linh nhưng đều không có kết quả.

Hà Nội: Nữ sinh viên bị bạn quen qua mạng lừa tình, tiền

Tang vật của vụ án

Sau đó, Linh tạo một tài khoản khác có tên “Vitamin” và làm quen với chị M. để chị M. nghĩ rằng “quý nhân” của mình đã đến. Lúc này chị M. vẫn không hay biết cả hai tài khoản “Nam Nguyên” và “Vitamin” đều do Linh tạo. Sau đó, chị M. yêu cầu tài khoản “Vitamin” chụp ảnh chân dung và ảnh bàn tay để chị gửi cho tài khoản “Nam Nguyên”.

Khi chị M. gửi ảnh, Linh khẳng định tài khoản “Vitamin” là người chị M. phải có quan hệ tình cảm mới được sống yên ổn. Nghe lời “thầy” phán, chị M. đã tạo dựng mối quan hệ với tài khoản “Vitamin” và mời đến nhà mình tại khu vực Minh Khai (Hà Nội) chơi.

Trước khi đến nhà chị M., Linh đã yêu cầu nạn nhân chụp ảnh không mặc quần áo cho mình xem. Khi đến nhà chị M., Linh đã quan hệ tình dục với chị M. Sau đó, chị M. đã cho Linh một sợi dây chuyền bằng vàng tây trị giá hơn 2 triệu đồng.

Chị M. và Linh còn quan hệ với nhau một lần nữa tại nhà nạn nhân. Linh đã hỏi mượn chị M. 20 triệu đồng nhưng khi nạn nhân không có liền bị Linh đe dọa sẽ tung ảnh khỏa thân lên mạng. Sợ mất uy tín cá nhân, chị M. đã đồng ý đưa cho Linh số tiền 1,5 triệu đồng.

Vào ngày 25/11, chị M. và bạn đến Times City để đưa số tiền 3 triệu đồng cho Linh. Tuy nhiên, khi Linh xuất hiện, hai bên xảy ra xô xát nên đã bị bảo vệ của Times City giữ lại và báo Công an phường Vĩnh Tuy.

Ngay sau đó, Linh đã bị CQĐT Công an quận Hai Bà Trưng bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Xuân Hinh