Sản xuất rượu từ cồn, hương liệu và nước lã

17:33 | 20/09/2011

872 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty Ánh Dương đã sản xuất trái phép trên 35.000 chai rượu các loại như: rượu chuối hột XO, chuối hột Đại Tài, chuối hột Cửu Long…

Cồn thực phẩm + hương liệu + nước lã có thể cho ra các loại rượu

Ngày 20/9, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV (PC46) – Công an TP Cần Thơ cho biết: Sau 4 ngày tiến hành kiểm tra toàn bộ hàng hóa tại nơi sản xuất, kho và cửa hàng trưng bày sản phẩm của Công ty TNHH SX-TM-DV Ánh Dương có địa chỉ tại khu vực Lợi Dũ A, phường An Bình, quận Ninh Kiều. Đến nay đơn vị đã thống kê được số lượng rượu sản xuất trái phép tại Công ty này là 1.527 thùng (trên 35.000 chai) rượu các loại như: rượu chuối hột XO, chuối hột Đại Tài, chuối hột Cửu Long…

Trước đó, ngày 16/9, lực lượng trinh sát Phòng PC46 đã tiến hành kiểm tra trụ sở Công ty TNHH SX-TM-DV Ánh Dương, do ông Nguyễn Thanh Trình (SN 1973) làm giám đốc.

Tại đây, lực lượng trinh sát Phòng PC46 đã phát hiện số lượng lớn rượu chuối hột được đóng thùng chuẩn bị đem đi tiêu thụ, nhưng công ty không xuất trình được giấy phép sản xuất rượu công nghiệp do Sở Công Thương cấp theo quy định nên đã tiến hành kiểm tra các kho hàng của công ty.

Bước đầu người đại diện công ty cho biết số rượu trên được sản xuất theo quy trình, gồm: cồn thực phẩm + hương liệu + nước lã để cho ra các loại rượu chuối hột nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép sản xuất.

Được biết, vào tháng 3/2011, tại Công ty này, lực lượng QLTT TP Cần Thơ cũng đã phát hiện, tạm giữ 840 chai rượu giả nhãn hiệu VODKA Hà Nội cùng 40 kg nhãn hiệu VODKA Hà Nội (Halico).

Lực lượng QLTT đã ra quyết định xử phạt hành chính 22 triệu đồng, nhưng đến nay Công ty Ánh Dương vẫn chưa đóng phạt.

Hiện, vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Minh Sơn