Ronaldinho đối diện với 10 năm tù tại Paraguay

08:27 | 24/03/2020

1,155 lượt xem
|
Luật sư Acacio Miranda cho biết với nghi án rửa tiền và việc dùng hộ chiếu giả, huyền thoại Ronaldinho đứng trước nguy cơ ngồi tù 10 năm.

Phát biểu trên báo chí Brazil, luật sự Miranda cho biết: “Đây là trường hợp khá phức tạp, vì lúc đầu Ronaldinho và anh trai sử dụng hộ chiếu giả để vào Paraguay.

Tuy nhiên, khi các nhà điều tra phát hiện ra có những dấu hiệu về tội rửa tiền, họ có thể nhận hình phạt từ 3 năm đến 10 năm, hoặc lâu hơn”.

Miranda là luật sư chuyên về Luật Hình sự quốc tế tại Brazil, có bằng tiến sĩ. Ông còn nhận định Paraguay đang quyết tâm làm nghiêm những vấn đề vi phạm pháp lý của quốc gia này.

Về việc Ronaldinho và anh trai nhận án ra sao, luật sư Miranda phân tích: “Có hai khả năng. Bản án có thể được thi hành tại Paraguay, hoặc theo Điều 7 của Bộ luật Hình sự Brazil cho phép dẫn độ tội phạm về nước để thi hành án.

Với hoàn cảnh này, tôi không nghĩ cơ quan Tư pháp Paraguay sẽ cho anh ấy thi hành án ở Brazil”.

Ngày 4/3, Ronaldinho và anh trai bị bắt ở Paraguay vì sử dụng hộ chiếu giả. Đây là cuộc gặp gỡ của Dinho, theo lời lời của nữ doanh nhân Dalia Lopez.

Văn phòng Công tố viên Paraquay cho rằng tổ chức của Dalia Lopez đứng đầu có thể đã rửa khoản tiền lên tới 400 triệu USD tại quốc gia này trong 5 năm qua.

Ngày 22/3, ngôi sao sinh năm 1980 đã tổ chức tiệc sinh nhật thứ 40 với những bạn tù ở nhà tù Especializada.

Tờ Mirror (Anh) đăng tải bức ảnh Ronaldinho tổ chức sinh nhật đơn giản trong nhà tù. Trong chiếc áo phông đen kết hợp với mũ trùm đầu thời trang, huyền thoại sống của bóng đá Brazil nở nụ cười tươi rói bên cạnh món quà sinh nhật là một miếng thịt nướng cỡ lớn.

Ngoài ra, anh còn được bạn tù tặng một chiếc bánh sinh nhật. Đây là phần thưởng dành cho Ronaldinho cùng đồng đội sau chức vô địch futsal trong tù.

Ở trận đấu cách đây 2 tuần, Ronaldinho đã ghi 5 bàn và kiến tạo cả 6 lần, giúp đội bóng của anh thắng 11-2 để lên ngôi vô địch giải đấu bóng đá ở trong tù.

Ngoài việc được quan tâm đặc biệt, Ronaldinho và anh trai được bố trí phòng giam riêng ở nhà tù Especializada.

Theo Dân trí