Renato Sanches bật mí về quả penalty trận gặp Ba Lan

16:00 | 01/07/2016

280 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chia sẻ sau trận thắng Ba Lan, ngôi sao mới 18 tuổi Renato Sanches tiết lộ đã lên tiếng xin HLV Fernando Santos được đá 11m, thậm chí anh muốn là người thực hiện quả đầu tiên cho Bồ Đào Nha, nhưng Cristiano Ronaldo đã nhận trọng trách này...  
renato sanches bat mi ve man da luan luu tran gap ba lan
Renato Sanches người ghi bàn san bằng tỉ số cho Bồ Đào Nha

Renato Sanches là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất ở trận tứ kết EURO 2016 đầu tiên giữa Bồ Đào Nha và Ba Lan. Khác với 4 trận đấu trước, tiền vệ trẻ vừa gia nhập Bayern Munich đã được HLV Fernando Santos trao cơ hội đá chính trong đội hình xuất phát, không chỉ vì tiền vệ Andre Gomes dính chấn thương mà chính là sự đĩnh đạc của ngôi sao 18 tuổi này trong trận thắng Croatia ở vòng 1/8.

Không phụ lòng mong đợi của HLV Fernando Santos và CĐV Bồ Đào Nha, tân binh của Bayern Munich chính là người hùng của "Selecao châu Âu" khi anh có cú sút xa tuyệt đẹp quân bình tỉ số 1-1 cho đội nhà trong bối cảnh Bồ Đào Nha đang bị lao đao sau bàn mở tỉ số của Robert Lewandowski ở ngày phút thứ 2.

Màn trình diễn ấn tượng của Renato Sanches trên sân Velodrome khép lại bằng pha đá 11m đầy tự tin và quyết đoán để góp phần giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng với tỷ số 5-3 sau loạt đấu súng cân não. Với chiến thắng kịch tính này, Bồ Đào Nha đã lần thứ 4 trong 5 kỳ Euro gần đây lọt vào bán kết và họ tiếp tục giấc mơ lần đầu vô địch châu Âu.

Đáng nói hơn, Renato Sanches đã tỏ ra rất bản lĩnh và tự tin trong lần đầu tham dự 1 giải đấu lớn, đích thân ngôi sao trẻ này đã lên tiếng muốn được tham gia vào loạt đấu súng cân não, thậm chí anh còn xung phong đá quả 11m đầu tiên, nhưng thủ quân Ronaldo được giao trọng trách này.

“Đối với loạt sút luân lưu, HLV hỏi ai là người muốn thực hiện. Tôi đã muốn thực hiện quả đầu tiên, nhưng khi Cristiano Ronaldo cũng muốn điều này, nên tôi xin được đá quả thứ 2", Sanches chia sẻ sau trận đấu.

Nói về quả đá phạt 11m hết sức quyết đoán ở lượt đá thứ 2, tiền vệ 18 tuổi này nói: "HLV đã có niềm tin vào tôi và tôi tự tin để yêu cầu đá luân lưu. Khi đó, tôi chỉ nghĩ đến việc ghi bàn. Tôi đã rất bình tĩnh trước việc mà mình thường làm, chọn hướng và tung cú sút”, Sanches hạnh phúc chia sẻ.

Màn tỏa sáng rực rỡ trong trận gặp Ba Lan giúp Renalto Sanches được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) bầu là cầu thủ hay nhất trận tứ kết và đây là lần thứ 2 liên tiếp anh nhận được danh hiệu cá nhân đáng khích lệ này, trước đó là trận thắng Croatia ở vòng 1/8 dù chỉ vào sân ở đầu hiệp 2.

Ngoài ra pha lập công gỡ hòa 1-1 giúp tài năng trẻ này lập kỉ lục ở sân chơi EURO với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở 1 trận đấu thuộc vòng knock-out, với 18 tuổi 316 ngày.

renato sanches bat mi ve man da luan luu tran gap ba lan

[VIDEO] Pha làm bàn đẳng cấp của cầu thủ mới 18 tuổi Renato Sanches

Renato Sanches ghi bàn gỡ hòa cho Bồ Đào Nha khi mới 18 tuổi 316 ngày.

Châu Anh

Thể Thao Việt Nam