Quốc lộ 51 – Con đường đau khổ…

18:47 | 06/07/2012

1,054 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Đường mới tráng nhựa đã bị bong, thi công trì trệ, kẹt xe kéo dài… là tình trạng hiện nay ở Quốc lộ 51 (QL51) Biên Hòa (Đồng Nai) đi Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu).

QL51 dài 85,6 km nhưng trong quá trình thi công mở rộng, nhà thầu “treo” công trình quá lâu, gây nhiều trở ngại trong việc lưu thông. Trong khi đó lại làm dàn trải nên cả con đường là một công trình khổng lồ.

Đường mới tráng nhựa, kẻ vạch đã phải xới lên làm lại

Đến khi trả lại mặt đường thông thoáng thì ngay sau đó công ty này lại phải đào lên, đắp lại những đoạn bị bong, làm cho mặt đường lồi lõm với độ dằn xóc cao gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông.

Dự án mở rộng QL51 do chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Tổ hợp nhà thầu thi công là Tập đoàn Sông Đà và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam – Idico. Trong đó, Công ty CP Sông Đà 9 tham gia thi công gói thầu số XL 51-07 từ Km 32 ÷ Km 34.

Cảnh thường thấy ở QL51 thời gian gần đây, gây nhiều trở ngại cho các phương tiện tham gia giao thông

Mức đầu tư cho dự án là 3.200 tỷ đồng, khởi công tháng 8/2009 và dự kiến hoàn thành vào tháng 2/2012 nhưng đến nay con đường này vẫn ì ạch thi công, gây khó khăn cho phương tiện đi lại và làm người dân hai bên đường bức xúc.

QL51 là con đường huyết mạch mạch nối Bà Rịa – Vũng Tàu với các tỉnh thành khác nằm trong tam giác phát triển kinh tế của Miền Nam: TP HCM – Đồng Nai – Bà Rịa Vũng Tàu với các các vùng dân cư, các khu công nghiệp như Long Thành, Tam An, Nhơn Trạch, Mỹ Xuân, Phú Mỹ …

Đồng thời QL51 là tuyến lưu thông của các xe hàng qua các cảng: Cát Lái, Bình Dương, Long Bình, Đồng Nai, Thị Vải… nên tình trạng mặt đường vừa làm xong đã bị hư do chất lượng kém, làm mất thời gian trả lại mặt đường và nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Đường bị thu hẹp do thi công chậm, các phương tiện lưu thông không đúng luật là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông

Đường hỏng nhưng không rào chắn, cảnh báo

Tai nạn luôn rình rập khi đường bị thu hẹp, các phương tiện lưu thông xen lẫn nhau

Ngổn ngang máy móc nằm chờ

Kẹt xe là vấn nạn của QL51. Ảnh: Nguyễn Hiển

Nguyễn Hiển