Quảng Nam: Xử phạt 11 trường hợp bơm nước vào trâu, bò

14:40 | 22/05/2015

565 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/5, Thượng tá Bùi Văn Tuấn, Phó trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49 - Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, từ đầu năm đến nay đã xử phạt 11 trường hợp có hành vi cố tình đưa nước vào động vật trước khi giết mổ.

XỬ PHẠT 11 TRƯỜNG HỢP BƠM NƯỚC VÀO TRÂU, BÒ

Các chủ lò mổ buộc chuyển đổi mục đích sử dụng đối với thịt gia súc đã bị bơm nước (Ảnh: Tiến Hùng).

Thực hiện Chỉ thị số 27/CT-UBND ngày 24/12/2014 của UBND tỉnh Quảng Nam, Phòng PC49 đã tiến hành kiểm tra các cơ sở giết mổ gia súc tại các huyện trọng điểm như Quế Sơn, Duy Xuyên, Điện Bàn, Phú Ninh, Núi Thành… Qua kiểm tra đã bắt quả tang 11 trường hợp bơm nước vào 5 con trâu và 21 con bò trước khi giết mổ.

Theo khai nhận của các đối tượng, nước khi được bơm vào trâu bò sẽ ngấm vào thịt khiến cho trọng lượng thịt trâu bò nặng thêm sau khi giết mổ. Mỗi con trâu bò được bơm nước, trọng lượng thịt sẽ tăng từ 5-10kg, giúp họ hưởng lợi nhuận thêm từ 2-3 triệu đồng/con. 

Do các đối tượng tìm mọi biện pháp đối phó kiểm tra, lén lút bơm nước vào gia súc nên các trinh sát Phòng PC49 đã phải áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, mật phục theo dõi nhiều ngày mới bắt quả tang được hành vi phạm pháp. Tổng số tiền xử phạt đối với các trường hợp vi phạm trên là 61 triệu đồng. Ngoài ra, cơ quan chức năng buộc cơ sở vi phạm phải chuyển đổi mục đích sử dụng hơn 3 tấn sản phẩm sau giết mổ sang làm thức ăn chăn nuôi theo quy định.

Hoàng Phương (Năng lượng Mới)