Quang Hải ra sân trở lại, Pau FC giành chiến thắng thứ hai liên tiếp

07:15 | 18/09/2022

92 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quang Hải đã được HLV Didier Tholot sử dụng trong trận gặp Valenciennes ở vòng 9 Ligue 2. Ở trận đấu này, Pau FC đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Quang Hải không được ra sân trong hai trận đấu gặp Saint Etienne và Laval. Tuy nhiên, trước ngày về tập trung đội tuyển Việt Nam, cầu thủ mang áo số 19 đã được HLV Didier Tholot sử dụng trở lại.

Quang Hải ra sân trở lại, Pau FC giành chiến thắng thứ hai liên tiếp - 1
Quang Hải được thi đấu hơn 10 phút trong trận gặp Valenciennes (ảnh: Pau FC).

Trong trận đấu với Valenciennes vào đêm qua, Quang Hải đã được tung vào sân ở phút 80. Đây là trận đấu mà Pau FC đã giành chiến thắng thứ hai liên tiếp khi vượt qua đối thủ với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất ở trận đấu này được thực hiện bởi Bassouamina.

Bước vào trận đấu này, Pau FC ra sân với sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Yattara, David Gomis và Bassouamina. HLV Didier Tholot đã từ bỏ sơ đồ 5-3-2 để sử dụng chiến thuật có thiên hướng tấn công hơn.

Hiệp 1 diễn ra với tốc độ khá chậm. Pau FC kiểm soát thế trận nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ đối phương. Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở cuối hiệp 1 khi Bassouamina thực hiện đường căng ngang cho Yattara nhưng cầu thủ này lại dứt điểm ra ngoài.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra đầu hiệp 2 khi cựu cầu thủ Arsenal, Debuchy đã nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, đẩy Valenciennes vào thế thiếu người. Điều đó giúp Pau FC chủ động đẩy cao đội hình tấn công.

Quang Hải ra sân trở lại, Pau FC giành chiến thắng thứ hai liên tiếp - 2
Pau FC giành chiến thắng trước Valenciennes (ảnh: Larepubliquedespyrenees).

Phút 51, Erwin Koffi có pha cứa lòng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm. Thủ thành Gautier Larsonneur đã bay người hết cỡ cứu thua cho Pau FC. Sức ép của Pau FC đã được cụ thể hóa ở phút 72. Eddy Sylvestre có đường chọc khe thông minh cho Bassouamina băng xuống, lừa qua cả thủ thành Larsonneur và đưa bóng vào lưới trống. 1-0 cho Pau FC.

Phút 80, Quang Hải được tung vào sân thay cho người ghi bàn Bassouamina. Đây là trận đầu tiên của mà tiền vệ người Việt Nam vào sân sau hai trận ngồi dự bị. Trong hơn 10 phút có mặt trên sân, Quang Hải chơi xông xáo. Cầu thủ này chạm bóng 4 lần, tung ra 2 đường chuyền. Trong đó, tiền vệ 25 tuổi đã có tình huống phát động phản công ở cuối trận nhưng đồng đội không thể tận dụng được. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Pau FC.

Với kết quả này, Pau FC đã vươn lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng với 10 điểm. Họ đã tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Quang Hải ra sân trở lại, Pau FC giành chiến thắng thứ hai liên tiếp - 3
Bảng xếp hạng Ligue 2.

Theo Dân trí