Quang Hải lên tiếng sau khi ghi bàn thắng lịch sử ở Pau FC

06:29 | 09/10/2022

868 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiền vệ Quang Hải đã có chia sẻ nhanh với tờ La Rep des Pyrenees sau khi ghi bàn thắng lịch sử giúp Pau FC thoát khỏi trận thua trước Rodez.

Quang Hải trở thành người hùng của Pau FC trong trận đấu với Rodez. Sau khi được tung vào sân ở phút 78, tiền vệ người Việt Nam đã tỏa sáng với bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 cho Pau FC ở phút 86.

Quang Hải lên tiếng sau khi ghi bàn thắng lịch sử ở Pau FC - 1
Quang Hải ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho Pau FC.

Bàn thắng này không chỉ giúp Pau FC thoát khỏi trận thua mà nó còn có ý nghĩa lớn với Quang Hải và bóng đá Việt Nam. Theo đó, ngôi sao sinh năm 1997 đã trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn thắng ở Pháp.

Sau trận đấu với Rodez, Quang Hải đã có chia sẻ nhanh với tờ La Rep des Pyrenees. Trong đó, tiền vệ này thừa nhận vô cùng hạnh phúc sau khi làm nên lịch sử.

Cựu cầu thủ của CLB Hà Nội chia sẻ: "Đây là bàn thắng có ý nghĩa rất lớn với cá nhân tôi. Pha lập công đầu tiên trên đất Pháp đã tiếp thêm động lực cho tôi. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng và nỗ lực nhiều hơn để đóng góp vào thành tích chung của Pau FC".

Trước khi có được bàn thắng này, Quang Hải đã trải qua thời gian thất vọng ở Pau FC. Tiền vệ người Việt Nam đã ra sân 7 trận cho CLB hạng Hai Pháp (đá chính hai trận) nhưng không có nổi bàn thắng và pha kiến tạo nào. Nhiều người lo ngại rằng Quang Hải sẽ trở thành người thừa ở Pau FC.

Quang Hải lên tiếng sau khi ghi bàn thắng lịch sử ở Pau FC - 2
Quang Hải trả lời phỏng vấn sau trận đấu với Rodez (ảnh cắt từ clip).

Tuy nhiên, HLV Didier Tholot vẫn dành sự tin tưởng cho tân binh người Việt Nam. Trong thời gian Quang Hải trở về tập trung cùng đội tuyển Việt Nam, ông từng chia sẻ: "Quang Hải gặp một số vấn đề ở Pau FC. Cụ thể, đầu tiên là sự thay đổi về sơ đồ chiến thuật không có lợi cho Quang Hải. Ngoài ra, sự khác biệt về tốc độ, cường độ chơi bóng giữa V-League và Ligue 2 cũng tạo ra những khó khăn lớn với cầu thủ này.

Quang Hải biết rằng mình đang gặp nhiều trở ngại. Bản thân cậu ấy cũng đang rất nỗ lực nhưng cần có thêm thời gian. Tôi có thể cho Quang Hải đá chính, nhưng điều có thể càng tạo ra áp lực, khó khăn với cậu ấy.

Tôi tin vào Quang Hải, tin vào tiềm năng của cậu ấy. Quang Hải có tố chất, đặc biệt là ở những đường chuyền quyết định. Nhưng trong bóng đá hiện đại ở châu Âu, chừng đó là không đủ. Sự khác biệt giữa bóng đá châu Á và châu Âu rất lớn. Tôi cần sự cân bằng trong đội hình, thay vì cho Quang Hải đá chính. Nói tóm lại, Quang Hải cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa và cơ hội đang chờ cậu ấy ở phía trước".

Sau trận hòa với Rodez, Pau FC đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 11 điểm và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm.

Quang Hải lên tiếng sau khi ghi bàn thắng lịch sử ở Pau FC - 3
Bảng xếp hạng Ligue 2 sau lượt đấu đêm qua.

Theo Dân trí