Quang Hải giúp Hà Nội vào top 10 CLB đắt giá nhất Đông Nam Á

19:31 | 17/03/2022

50 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo công bố của chuyên trang định giá cầu thủ toàn cầu transfermarkt, CLB Hà Nội (đội bóng duy nhất tại V-League) có tên trong nhóm 10 CLB đắt giá nhất Đông Nam Á.

Được định giá cao nhất trong nhóm này là CLB Buriram United của Thái Lan, với tổng giá trị các cầu thủ của họ ước đạt 7,53 triệu euro (hơn 190 tỷ đồng).

Buriram United là đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ Thái Lan nhất hiện nay. Trong danh sách 27 cầu thủ thuộc đội bóng đất Chùa Vàng vừa được HLV Mano Polking triệu tập mới đây, có đến 8 người đang khoác Buriram United.

Quang Hải giúp Hà Nội vào top 10 CLB đắt giá nhất Đông Nam Á - 1
Nhóm 10 CLB được định giá cao nhất Đông Nam Á, tính đến tháng 3/2022.

Nổi bật trong số này có thủ môn Siwarak Tedsungnoen, hậu vệ Theerathon Bunamathan, Sasalak Haiprakhon, Pansa Hemviboon, tiền vệ Supachok Sarachak, cùng các tiền đạo Supachai Jaidet và Suphanat Mueanta.

Ngoài ra, Buriram United còn sở hữu hai ngoại binh đắt giá người Brazil là Maicon và Digao. Người đầu tiên đá vai tiền vệ tấn công, còn người kia chơi ở hàng hậu vệ.

Xếp thứ hai trong danh sách các đội bóng đắt giá hàng đầu Đông Nam Á là Johor Darul Ta'zim của Malaysia, với tổng giá trị các cầu thủ ước đạt 7,25 triệu euro (hơn 183 tỷ đồng).

Johor Darul Ta'zim cũng sở hữu nhiều tuyển quốc gia Malaysia. Những tuyển thủ Malaysia đang khoác áo đội bóng của Vương tử bang Johor (Malaysia) Tunku Ismail Sultan Ibrahim, gồm có thủ môn Farizal Marlias, hậu vệ Matthew Davies, Aidil Zafuan, tiền vệ Safawi Rasid, Mohamadou Sumareh, hay tiền đạo Guilherme de Paula.

Quang Hải giúp Hà Nội vào top 10 CLB đắt giá nhất Đông Nam Á - 2
CLB Hà Nội của Quang Hải đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách này (Ảnh: Tiến Tuấn).

Đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam có trong top 10 CLB đắt giá nhất Đông Nam Á là CLB Hà Nội, với giá trị ước lượng chừng 5,35 triệu euro (hơn 135 tỷ đồng), xếp vị trí thứ 8.

Trong số này, nội binh cao giá nhất của CLB Hà Nội chính là tiền vệ Nguyễn Quang Hải, vốn được transfermarkt định giá chừng 400.000 euro (hơn 10 tỷ đồng). Còn ngoại binh cao giá nhất của CLB Hà Nội là Djuro Zec (Serbia), có giá khoảng 700.000 euro (gần 18 tỷ đồng).

Trong danh sách 10 CLB đắt giá nhất Đông Nam Á hiện nay, có đến 5 CLB của Thái Lan. Ngoài Buriram United (hạng nhất), còn có BG Pathum United (xếp thứ ba - 6,43 triệu euro), Port FC (hạng 4 - 6,4 triệu euro), Bangkok United (hạng 6 - 6,15 triệu euro) và Muangthong United (hạng 9 - 5,13 triệu euro).

Hai đội của Indonesia gồm Bali United (hạng 7 - 5,36 triệu euro) và Persib Bandung (hạng 10 - 5,03 triệu euro), cùng một đội của Singapore là Lion City Sailors (hạng 5 - 6,18 triệu euro) góp mặt ở top 10.

Theo Dân trí