Thắng Viettel, CLB Hà Nội tiến dần ngôi vô địch V-League

23:08 | 09/11/2022

52 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bàn thắng duy nhất của Lucao giúp CLB Hà Nội đánh bại Viettel 1-0 trong trận derby. Với 3 điểm có được, đội bóng Thủ đô chỉ cần thắng Hà Tĩnh ở vòng 25 tới là nâng cao cúp vô địch.

Sau khi bị CLB Hải Phòng chiếm ngôi đầu, CLB Hà Nội phải đánh bại CLB Viettel trong trận derby để lấy lại ngôi đầu. Dù vậy, đội chủ nhà trận này không có sự phục vụ của Văn Quyết vì chấn thương nghỉ hết mùa giải, trong khi Văn Hậu bị treo giò do nhận đủ 3 thẻ vàng.

Cả hai đội chơi với thế trận mở. Những phút đầu trận CLB Hà Nội là đội ép sân, trong khi CLB Viettel đá phòng ngự phản công rất tốt.

Thắng Viettel, CLB Hà Nội tiến dần ngôi vô địch V-League - 1
Hà Nội (áo xanh) thi đấu với Viettel (áo đỏ) (Ảnh: Mạnh Quân).

Phút 25, Xuân Tú vừa dứt điểm đi ra ngoài đáng tiếc khi không bị kèm cặp trong vòng cấm. Hai phút sau, thủ thành Nguyên Mạnh phải bỏ khung thành lao ra phá bóng trước tình huống băng lên tốc độ của cầu thủ Hà Nội.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều khi hai đội đều đẩy cao tốc độ. Phút 30, Geovane đánh đầu ngược đưa bóng đập xà ngang khung thành Hà Nội bật ra, Duy Thường băng vào đá bồi nhưng cú đá đưa bóng đi cắt ngang khung thành thủ môn Tấn Trường.

Thắng Viettel, CLB Hà Nội tiến dần ngôi vô địch V-League - 2
Tấn Trường nhìn theo khi bóng đi cắt mặt khung thành Hà Nội (Ảnh: Mạnh Quân).

Phút 41, Hoàng Đức đột phá trong vòng vây các cầu thủ Hà Nội trước khi dứt điểm đưa bóng đi hơi cao so với khung thành của Hà Nội. Một phút sau, đến lượt Duy Thường thoát xuống nhưng đáng tiếc cho Viettel khi pha dứt điểm lại trúng người thủ môn Tấn Trường.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0. Viettel có hai cơ hội nguy hiểm nhưng không thể ghi bàn. Trong khi Hà Nội gặp khá nhiều khó khăn trên hàng công khi vắng Văn Quyết.

Thắng Viettel, CLB Hà Nội tiến dần ngôi vô địch V-League - 3
Lucao ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu (Ảnh: Mạnh Quân).

Sang hiệp 2, Hà Nội vẫn là đội chơi tấn công nhiều hơn. Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 60. Lê Xuân Tú đi bóng nỗ lực trong vòng cấm Viettel rồi tạt ngang để Lucao dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Thắng Viettel, CLB Hà Nội tiến dần ngôi vô địch V-League - 4
Nỗ lực của Hoàng Đức không thể giúp CLB Viettel tránh được thất bại (Ảnh: Mạnh Quân).

Sau khi mở tỷ số, Hà Nội chơi với sự hưng phấn và có nét hơn. Lucao có thêm ít nhất 2 cơ hội để nâng tỷ số nhưng có một pha rơi vào việt vị rất đáng tiếc.

Những phút cuối, trận đấu diễn ra khá căng thẳng. CLB Hà Nội bảo toàn được kết quả 1-0, qua đó giành chiến thắng để tiến dần ngôi vô địch V-League 2022.

Thắng Viettel, CLB Hà Nội tiến dần ngôi vô địch V-League - 5
CLB Hà Nội tiến gần đến chức vô địch Night Wolf V-League 2022 (Ảnh: Mạnh Quân).

Sau vòng 24 V-League 2022, CLB Hà Nội có được 47 điểm, hơn CLB Hải Phòng 2 điểm. Hải Phòng chỉ còn một trận cuối cùng, trong khi CLB Hà Nội còn hai trận chưa đấu. Nếu thắng HL Hà Tĩnh ngày 13/11 tới, CLB Hà Nội sẽ chính thức vô địch V-League 2022.

Đội hình xuất phát:

CLB Hà Nội: Tấn Trường, Văn Kiên, Thành Chung, Việt Anh, Thái Quý, Mujan, Văn Toàn, Hùng Dũng, Xuân Tú, Tuấn Hải, Lucao.

CLB Viettel: Nguyên Mạnh, Duy Thường, Tiến Dũng, Thanh Bình, Tuấn Tài, Xuân Kiên, Hoàng Đức, Khắc Ngọc, Đức Chiến, Văn Hào, Geovane.

Theo Dân trí