Quân đội Chính phủ Syria chịu tổn thất nặng nề trong tháng 4

06:55 | 22/04/2019

537 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chỉ trong vòng 48 giờ, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã hai lần thực hiện các vụ phục kích đẫm máu nhằm vào quân đội Chính phủ Syria (SAA) ở miền Trung nước này.
quan doi chinh phu syria chiu ton that nang ne trong thang 4
Quân đội Chính phủ Syria ở thành phố cổ Palmyra

Nguồn tin quân sự từ thành phố cổ Palmyra cho biết, các tay súng khủng bố IS mới đây đã phục kích một đoàn xe của lực lượng SAA gần khu vực núi Al-Bushri, thuộc vùng ngoại ô phía đông tỉnh Homs.

Theo đó, cuộc phục kích của IS được thực hiện hôm 19/4 vừa qua đã khiến hơn 15 binh sĩ quân đội Chính phủ Syria thiệt mạng. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào SAA trong tháng này.

Trước đó, một cuộc tấn công của IS ở miền Trung Syria, gần thị trấn Al-Sukhnah cũng đã khiến hơn 35 binh sĩ Syria thiệt mạng.

Như vậy, tính từ đầu tháng 4, quân đội Chính phủ Syria đã phải hứng chịu tổn thất nặng nề với số lượng hơn 50 binh sĩ thiệt mạng.

Được biết, quân đội Chính phủ Syria đã gửi quân tiếp viện đến khu vực này để ngăn các cuộc tấn công của IS diễn ra, song cho đến nay, SAA đã không thể chặn đứng được những cuộc phục kích của nhóm khủng bố.

Bình An

AMN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc