Phú Thọ: Làm sạch trường lớp trong thời gian học sinh nghỉ phòng dịch Corona

14:40 | 06/02/2020

1,181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhiều trường học trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) tổ chức làm sạch lớp, rửa đồ chơi, chờ thời điểm thời tiết thuận lợi phun thuốc khử trùng trước khi học sinh quay trở lại học.

Ngày 5/2, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hương Nhị - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huỵên Lâm Thao cho biết, Phòng GD&ĐT huyện Lâm Thao và các trường trên địa bàn huyện đã thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh Phú Thọ, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ, UBND huyện Lâm Thao để phòng tránh dịch bệnh do virus Corona.

Theo đó, Phòng GD&ĐT huyện Lâm Thao chỉ đạo các trường trên địa bàn huyện phổ biến những phương pháp phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona; phát khẩu trang, hướng dẫn học sinh giữ vệ sinh cá nhân; dọn dẹp trường lớp, rửa đồ chơi…

phu tho lam sach lop trong thoi gian hoc sinh nghi phong dich corona
Thầy cô trường Tiểu học Cao Xá phát khẩu trang cho học sinh.

Về kế hoạch học tập, bổ sung kiến thức cho học sinh, cô Nhị thông tin: “Trong thời gian học sinh nghỉ thầy cô sẽ hướng dẫn học sinh tự học và ôn bài tại nhà. Đến khi đi học trở lại sẽ tổ chức dạy bù để đảm bảo các em học sinh được tiếp nhận đầy đủ kiến thức”.

Cô Nhị cũng cho biết, tại Trường Tiểu học Cao Xá, vào ngày 3/2 (trước khi có quyết định nghỉ học của Sở GD&ĐT Phú Thọ), các học sinh được phát khẩu trang để phòng bệnh.

Một lãnh đạo trường Tiểu học Cao Xá cho biết, trường đã hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang đúng cách và phát khẩu trang cho học sinh toàn trường để phòng tránh việc lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp.

phu tho lam sach lop trong thoi gian hoc sinh nghi phong dich corona
Làm sạch đồ chơi cho trẻ trong thời gian các con nghỉ học.

Tại trường Tiểu học Tứ Xã 2, cô Ngô Thị Mỵ - Hiệu trưởng trường cho biết, thực hiện kế hoạch của Sở GD&ĐT Phú Thọ về cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh do virus Corona, trường đang cho học sinh nghỉ học. Trong thời gian này, trường tiến hành quét dọn, sắp xếp bàn ghế, lau sàn làm sạch trường chờ khi trời tạnh mưa sẽ phun thuốc diệt muỗi và côn trùng đồng thời khử trùng toàn trường.

Về kế hoạch học tập, cô Mỵ cho biết, trong thời gian nghỉ, nhà trường có những bài tập ở nhà để học sinh tự ôn luyện kiến thức. Đến khi hết thời gian nghỉ học, nhà trường sẽ tổ chức dạy bù những kiến thức trong thời gian nghỉ.

phu tho lam sach lop trong thoi gian hoc sinh nghi phong dich corona
Dọn dẹp, sắp xếp bàn ghế, làm sạch trường lớp tại Trường Tiểu học Tứ Xã 2.

Trước đó, ngày 3/2, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã có văn bản quyết định cho các trẻ trong độ tuổi mầm non, học sinh, sinh tiểu học, THCS, THPT, HSSV các cơ sở giáo dục đào tạo và cơ sở giáo dục chuyên nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 4/2 đến hết ngày 9/2. Việc nghỉ học là để phòng tránh việc lây lan dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Xuân Hinh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...