Phó Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo an toàn cho người dân tham quan Đại Nam

15:22 | 11/11/2014

1,463 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 11/11, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có Công điện khẩn yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương phải triển khai các giải pháp cấp bách để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông để phục vụ người dân đi lại an toàn, thuận tiện quanh khu du lịch Đại Nam.

>> Dòng người chen chúc về Đại Nam Văn Hiến trước ngày đóng cửa

Dòng người tấp nập ra vào trước cổng Khu du lịch Đại Nam. 

Như PetroTimes đã đưa tin, trong những ngày qua, hàng vạn người dân ở tỉnh Bình Dương, TP HCM và các tỉnh lân cận đổ về khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến thuộc phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để tham quan, nghỉ dưỡng khiến cho tình hình trật tự, an toàn giao thông tại khu vực này trở nên phức tạp, nhiều tuyến đường chính dẫn đến khu du lịch bị ùn tắc nhiều giờ liền.

Trước tình hình trên, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo UBND tỉnh Bình Dương phải khẩn trương huy động tối đa lực lượng thường xuyên ứng trực trên các tuyến đường giao thông trọng điểm dẫn vào khu du lịch Đại Nam. Công an tỉnh và Sở Giao thông Vận tải Bình Dương phải đảm bảo trật tự, an toàn giao thông quanh khu du lịch, phục vụ nhân dân đi lại an toàn, thuận tiện.

Các tuyến Quốc lộ 13, đại lộ Bình Dương dẫn đến Đại Nam có nguy cơ ùn tắc, thường xảy ra tai nạn giao thông phải được xây dựng phương án tổ chức, điều tiết, bố trí đủ phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời giải quyết các sự cố và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

UBND tỉnh Bình Dương phải chỉ đạo các cơ quan truyền thông tại địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để hướng dẫn người dân các phương thức di chuyển thuận tiện tham quan và du lịch khi đến Đại Nam. Ngoài ra, tỉnh Bình Dương phải có phương án bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho du khách và nhân dân đến tham quan.

Các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương phải bảo vệ tài sản của người dân, doanh nghiệp trong khu vực; phát hiện và ngăn chặn kịp thời mọi âm mưu, hành vi lợi dụng tình hình để gây mất an ninh trên địa bàn.

UBND tỉnh Bình Dương phải công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự, an toàn giao thông; kịp thời giải quyết, khắc phục các sự cố.

Long Đỗ