Phillippines bỏ, Việt Nam sẽ đăng cai AFF Cup 2016?

06:54 | 25/02/2016

739 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phillippines đã chính thức tuyên bố không đăng cai vòng bảng AFF Cup 2016. Điều này liệu có phải là cơ hội để Việt Nam trở thành nước chủ nhà thay thế? 

Có lý do để tin vào điều này bởi cũng giống với các nước khác là Thái Lan, Singapore hay Malaysia thì Việt Nam hoàn toàn có đủ điều kiện để tổ chức các trận đấu thuộc vòng bảng AFF Cup. Hơn thế nữa, việc đã có kinh nghiệm đăng cai nhiều giải đấu lớn trước đây khiến cho việc nếu có trở thành nước “lấp chỗ trống” thì việc Việt Nam cũng không mất nhiều thời gian để chuẩn bị.

phillippine bo viet nam se dang cai aff cup 2016
Phillippines sẽ không đăng cai vòng bảng AFF Cup 2016

Nhưng nhiều ý kiến cho rằng, việc Việt Nam trở thành nước chủ nhà của AFF Cup 2016 là điều hết sức xa vời bởi chính Việt Nam là nước đã đăng cai giải đấu trước đó năm 2014. Tuy nhiên, điều này sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến việc cạnh tranh quyền đăng cai của Việt Nam bởi trước đây, Thái Lan, Indonesia và chính bản thân Việt Nam cũng từng đăng cai 2 kì AFF Cup liên tiếp (Thái Lan đăng cai AFF Cup 2007, 2008; Indonesia và Việt Nam là chủ nhà của AFF Cup 2008 và 2010).

Cuối cùng, một lý do nữa để tin rằng Việt Nam sẽ có khả năng cao để trở thành quốc gia đăng cai bảng B AFF Cup 2016 là bởi thường thì các cuộc họp, đại hội của AFF diễn ra ở Thủ đô các nước thành viên, tuy nhiên, cuộc họp sắp tới của AFF lại được tổ chức tại Đà Nẵng- thành phố tuy không phải Thủ đô của Việt Nam, nhưng nơi đây lại được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất trong cả nước. Thành phố bên bờ sông Hàn này cũng đang trong quá trình hoàn thiện SVĐ Hòa Xuân- một trong những SVĐ đẹp và hiện đại nhất khu vực. Và đây có thể sẽ là điểm cộng của Việt Nam so với các quốc gia khác trong cuộc cạnh tranh giành quyền đăng cai giải đấu này.

phillippine bo viet nam se dang cai aff cup 2016
SVĐ Hòa Xuân đang trong quá trình hoàn thiện

Dự kiến, sau buổi họp của AFF sẽ diễn ra vào ngày 12/3 tới đây, tên quốc gia thay thế Phillippines để đăng cai bảng B AFF Cup 2016 sẽ được công bố.

phillippine bo viet nam se dang cai aff cup 2016

Vì sao Philippines không đăng cai AFF Cup 2016?

Mới đây nhất trên trang chủ của mình, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á AFF đã chính thức đưa ra thông báo về việc Phillippines đã từ bỏ quyền đăng cai AFF Cup năm nay.

phillippine bo viet nam se dang cai aff cup 2016

HLV Miura không thua kém gì ông Calisto!

HLV Miura luôn nhận phải những sự chỉ trích từ dư luận kể từ khi lên nắm quyền tại ĐTVN và U23 Việt Nam. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, những gì vị chiến lược gia người Nhật đã làm được trong gần 2 năm vừa qua không thua kém nhiều so với HLV Calisto- người được coi là HLV ngoại thành công nhất tại Việt Nam.

phillippine bo viet nam se dang cai aff cup 2016

Một nhà vô địch AFF 2008 nữa nói lời giã từ sân cỏ

Sau tiền vệ Minh Phương, một cầu thủ khác cũng thuộc đội hình ĐTVN vô địch AFF Cup 2008 - trung vệ Nguyễn Minh Đức mới đây cũng đưa ra quyết định sẽ chia tay sự nghiệp cầu thủ ở mùa giải V-League năm nay.

 

Bảo Châu