Một nhà vô địch AFF 2008 nữa nói lời giã từ sân cỏ

08:00 | 21/09/2015

1,032 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau tiền vệ Minh Phương, một cầu thủ khác cũng thuộc đội hình ĐTVN vô địch AFF Cup 2008 - trung vệ Nguyễn Minh Đức mới đây cũng đưa ra quyết định sẽ chia tay sự nghiệp cầu thủ ở mùa giải V-League năm nay.
tin nhap 20150920222039
Nguyễn Minh Đức chia tay sân cỏ

Nguyễn Minh Đức là trung vệ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của SLNA. Anh thuộc lứa cầu thủ tài năng cùng những Văn Quyến, Lâm Tấn, Như Thuật… giành hạng Ba giải bóng đá U16 châu Á năm 2000. Nếu đem so sánh sự thành công trong sự nghiệp của những cầu thủ SLNA thuộc thế hệ này thì có lẽ Minh Đức là một trong những cầu thủ thành công nhất.

Kết thúc V-League 2008, hợp đồng của Đức “Sâm” với SLNA đáo hạn, anh ra Hà Nội, đầu quân cho Thể Công với mức giá chuyển nhượng kỉ lục vào thởi điểm đó: lót tay 3,5 tỷ đồng/3 năm và nhận mức lương 25 triệu đồng/tháng. Tưởng chừng như anh sẽ khoác áo đội bóng áo lính trong mùa giải 2009, nhưng cuối cùng, cầu thủ sinh năm 1983 này lại bị kéo vào vụ lùm xùm chuyển nhượng tay ba giữa anh, Thể Công và Hải Phòng. Phần thắng cuối cùng đã thuộc về Hải Phòng do trước đó, đội bóng này đã kí với Minh Đức bản hợp đồng ghi nhớ. Minh Đức về với Hải Phòng dù trong lòng không muốn bởi khi đó, đội bóng đất Cảng đang được dẫn dắt bởi HLV Alfred Riedl, người vốn không ưa trung vệ người Nghệ An này.

Mùa giải 2011, Minh Đức được Hải Phòng cho SGXT mượn, anh thi đấu cho đội bóng  này trong 2 năm cho đến khi giao kèo giữa anh và Hải Phòng khép lại. Nghe theo tiếng gọi của quê hương khi đã bước sang độ tuổi 30, Minh Đức quyết định trở về thi đấu cho SLNA dù cho anh sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với những cầu thủ trẻ khác như Ngọc Hải hay Mạnh Hùng cho một vị trí chính thức.

Trong màu áo ĐTQG, Minh Đức đã từng có vinh dự được trao chiếc băng thủ quân ĐTVN trong giai đoạn sau khi Minh Phương quyết định giã từ đội tuyển năm 2010. Đỉnh cao của sự nghiệp Đức “Sâm” là khi anh nằm trong thành phần ĐTVN vô địch AFF Cup 2008.

Link xem trực tiếp trận SHB Đà Nẵng - FLC Thanh Hóa
Những hành động phi thể thao nhất tại V-League 2015
Người Việt thờ ơ với các đội bóng tại V-League trên Facebook
Bầu Đức "né" trả lời khi được hỏi về sự hồi sinh của HAGL

TNL

Năng lượng Mới