Phe đối lập Syria giải phóng Manbij khỏi tay IS

13:07 | 13/08/2016

857 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phe nổi dậy có tên gọi "Các lực lượng dân chủ Syria" với sự hỗ trợ của Mỹ đã hoàn toàn kiểm soát được thành phố Manbij ở miền bắc Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

"Bây giờ thành phố hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của chúng tôi, nhưng chúng tôi vẫn phải đang tổ chức các hoạt động giải giáp quân IS" – ông Sharfan Darwish, đại diện của lực lượng dân quân này nói với Reuters.

phe doi lap syria giai phong hoan toan tp manbij khoi tay is
Binh sĩ của Các lực lượng dân chủ Syria

Ông cũng nói rằng lực lượng của ông đã giải thoát hai ngàn thường dân bị các chiến binh IS giam giữ.

Tuần trước, " Các lực lượng dân chủ Syria", chủ yếu dựa trên các lực lượng dân quân người Kurd, với sự yểm trợ của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã nắm quyền kiểm soát các điểm chiến lược quan trọng ở thành phố Manbij - một trong những trung tâm dịch vụ hậu cần quan trọng nhất của IS, cung cấp vũ khí và lương thực cho các chiến binh.

Thành phố này là rất quan trọng đối với IS bởi vị trí chiến lược của nó. Rankin nói Galloway. Manbij nằm gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳnên chúng dễ dàng xuất khẩu khủng bố sang châu Âu và đón nhận những kẻ tình nguyện đến với chúng. Cũng do gần biên giới, những kẻ khủng bố dễ dàng tiếp nhận vũ khí được tuồn vào từ bên ngoài. Từ Manbij, quân IS lên kế hoạch và thực hiện các cuộc tấn công khủng bố, đồng thời sử dụng thành phố này như một dòng cung cấp hậu cần cho thành phố Raqqa mà chúng gọi là “thủ đô” của mình.

Trong chiến dịch giải phóng liên minh do Mỹ cầm đầu đã hỗ trợ phe “Các lực lượng dân chủ Syria” bằng gần 700 cuộc không kích, phá hủy hơn 50 vũ khí hạng nặng và hơn 150 xe ô tô các loại của IS. Liên minh cũng đã huấn luyện và cung cấp hậu cần cho phe đối lập Syria.

Thiện Tâm

Tass, RIA