'Gà trống Gô - loa' phá dớp 'chủ nhà gặp 'vận đen ngày khai mạc'

08:45 | 11/06/2016

546 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 90 phút thi đấu chính thức, Pháp đã có một chiến thắng ngọt ngào trước các cầu thủ Romania.
phap vs romania ga trong go loa chien thang an tuong Chủ nhà thường gặp vận đen ngày khai mạc EURO

 

phap vs romania ga trong go loa chien thang an tuong
Pháp giành chiến thắng 2-1 trước Romania

Trước áp lực của trận đấu mở màn, trong suốt 45 phút thi đấu của hiệp 1, với chiến thuật đá phòng ngự phản công của các cầu thủ Romania, ĐT Pháp gặp bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Dù đã có những cơ hội được tạo ra ở các phút thứ 10, 12 và 27 thế nhưng các chân sút của của Pháp là Griezmann cùng Paul Pogba tỏ ra khá vô duyên trong việc dứt diểm. Trong khi đó các CĐV nhà cũng đã chứng kiến khá nhiều pha bóng thót tim từ các đợt phản công của Romania.

Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, hai đội hòa nhau với tỉ số 0 – 0.

Bước sang hiệp 2, trận đấu có xu hướng khởi sắc hơn khi cả hai đội đều đã có những pha bóng uy hiếp khung thành của đối phương ở ngay những phút đầu tiên. Nhưng phải đến phút thứ 58, các cầu thủ Pháp mới mở được tỉ số nhờ công của Girou. Tiền đạo của Arsenal đã có pha đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành khiến thủ môn Romania bất lực, phải vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên, niềm vui của các CĐV chưa được trọn vẹn thì 7 phút sau đó, từ một pha phạm lỗi trong vòng cấm của Evra đã tạo cơ hội cho đội khách ghi bàn gỡ hòa 1 – 1 trên chấm phạt đền, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trước thế trận giằng co, phút thứ 71, HLV Deschamps đã quyết định tung Martial vào sân thay Pogba nhằm tăng "hỏa lực" cho hàng tiền đạo. Chỉ ít phút sau khi vào sân, ngôi sao trẻ đang hiện đang thi đấu cho Manchester đã có cú sút đầu tiên sau pha bật nhả với Giroud. Nhưng tiếc cho tiền đạo này khi đường đi của bóng đã tìm đến đúng vị trí của thủ môn đối phương.

Tưởng chừng như trận sẽ kết thúc với điểm số được chia đều cho cả hai đội, thì ở phút thứ 89,  Payet đã khéo léo đưa bóng vào góc xa khung thành nâng tỉ số lên 2 – 1 cho Pháp.

Ít phút còn lại của trận đấu, Romannia đã không thể tạo ra đột biến mới để thay đổi cục diện trận đấu.

Thắng 2 -1 ngay trận đầu ra quân, những chú  'Gà trống Gô - loa' đã có một kết quả tạm làm hài lòng các CĐV nhà, đồng thời cũng phá được dớp 6 trận đấu khai mạc EURO gần đây, các nước chủ nhà đều không thể thắng trận.

phap vs romania ga trong go loa chien thang an tuong [PHOTO] Những hình ảnh ấn tượng ngày khai mạc EURO 2016
phap vs romania ga trong go loa chien thang an tuong [VIDEO] Pháp đè bẹp Romania ngày đầu ra quân

Hoàng Cư