Giải Bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng 2017

PETROSETCO TP.HCM đoạt Huy chương Bạc nội dung đơn nữ

13:24 | 19/07/2017

1,401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kết thúc Giải Bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng 2017, PETROSETCO TP.HCM đã trở thành cựu vô địch khi nhận về Huy chương Đồng nội dung đồng đội nữ. Đồng thời, ngoại binh Liu Ying khoác áo PETROSETCO TP.HCM cũng chỉ đoạt Á quân đơn nữ khi để thua tay vợt người Thái Lan Paranang Orawan.

Ngày 18/7, đêm diễn ra trận chung kết đơn nữ, hơn 2.000 khán giả tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) đã hết lòng ủng hộ Liu Ying trước người từng thua cô 1-3 (ở bán kết đồng đội nữ). Nhưng ở lần gặp lại này, tay vợt người Thái Lan đã nghiên cứu kỹ để "bắt bài" lối đánh của Liu Ying, chinh phục người hâm mộ với lối đánh rất tự tin, tốc độ. Kết quả, Paranang Orawan đã giành chiến thắng 4-1 để đăng quang ngôi vô địch nội dung đơn nữ.

petrosetco tphcm doat huy chuong bac noi dung don nu
Liu Ying trong màu áo PETROSETCO TP.HCM

Trước đó, trong 5 tuyển thủ quốc gia chuẩn bị đi SEA Games chỉ có Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Khoa Diệu Khánh của PETROSETCO TP.HCM vượt qua vòng loại đi tiếp. Tuy nhiên Mỹ Trang lại gặp phải Diệu Khánh ngay vòng 16 tay vợt. Với kinh nghiệm và bản lĩnh nổi trội, Mỹ Trang dễ dàng giành chiến thắng 4-2, lọt vào tứ kết nhưng lại để thua Nhật Bản với tỷ số 1-4.

Ở nội dung đơn nam, trong 5 tuyển thủ quốc gia chuẩn bị cho SEA Games, có 3 tay vợt Đoàn Bá Tuấn Anh, Trần Tuấn Quỳnh, Nguyễn Đức Tuấn vượt qua vòng loại lọt vào vòng 16 tay vợt. Tuy nhiên, chỉ có Nguyễn Đức Tuấn vào tứ kết. Tại vòng này, Đức Tuấn xuất sắc đánh bại Seo Huyn Deok của Hàn Quốc 4-1, đi thẳng vào bán kết. Song, Nguyễn Đức Tuấn của Xi măng Hoàng Thạch để thua Park Chan Hyeok (Hàn Quốc) với tỉ số 1-4, mang về 1 Huy chương Đồng cho tuyển Việt Nam.

Ở trận chung kết sau đó, Park Chan Hyeok cũng thắng đồng đội Kang Dong Soo 4-2 đoạt chức vô địch. Nội dung đồng đội nam, trận chung kết là cuộc chiến nội bộ của người Hàn khi đội Hàn Quốc A thắng Hàn Quốc B với tỷ số 3-2 giành ngôi vô địch.

Nội dung đồng đội nữ, đội Thái Lan đánh bại Nhật Bản 3-1 lên ngôi vô địch.

Nguyên Phương