PC Quảng Nam phấn đấu 100% xã có điện vào cuối năm 2015

13:11 | 09/05/2015

485 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petro Times) - Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đang gấp rút triển khai, phấn đấu hoàn thành hàng loạt các công trình xây dựng và sửa chữa lớn các công trình điện đúng tiến độ. Đặc biệt là các dự án cải tạo điện nông thôn; dự án cấp lưới điện Quốc gia cho 4 xã miền núi và xã đảo Cù Lao Chàm. Phấn đấu đến cuối năm 2015, toàn tỉnh có 100% số xã có điện.

Cùng với đó tiếp tục thúc đẩy tiếp nhận bán lẻ điện nông thôn; cung ứng điện đáp ứng đầy đủ nhu cầu địa phương; nâng cao chất lượng công việc và kiểm tra giám sát nội bộ.

PC Quảng Nam phấn đấu 100% xã có điện vào cuối năm 2015

Thường xuyên kiểm tra bảo đảm lưới điện an toàn (ảnh: PC Quảng Nam)

Được biết, Quý I/2015 Pc Quảng Nam đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch. Nhiều lĩnh vực vượt trội so với cùng kỳ năm trước, như sản lượng điện thương phẩm thực hiện 221,8 triệu kWh, đạt 99,9% kế hoạch, tăng 8,96%; số lần và thời gian mất điện trung bình của một khách hàng thực hiện thấp hơn kế hoạch ít nhất 22%, thấp hơn cùng kỳ năm trước 30%. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, tài chính, kinh doanh… đều hoàn thành kế hoạch.

Đặc biệt, do làm tốt công tác kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện và điều độ hệ thống điện nên khách hàng và người dân được cung ứng điện ổn định, đầy đủ phục vụ tốt nhu cầu sản xuất-kinh doanh, nhu cầu điện sinh hoạt nhất là trong các dịp lễ, Quý II/2015, là thời kỳ gay gắt của nắng hạn và bắt đầu mùa mưa bão. Dự kiến phụ tải sẽ không ngừng tăng cao, nhất là trong tháng 5 với công suất cực đại là 231MW.  Việc dự kiến và huy động các nguồn sẽ ưu tiên đặt lên hàng đầu và theo dõi tình hình vận hành MBA, trạm 110k, 220kV để đề xuất các phương án nâng tải, giảm tải cho phù hợp với công suất tiêu thụ; đồng thời đưa ra phương án cắt giảm công suất tương ứng với mức thiếu nguồn hệ thống Quốc gia nhằm đảm bảo hệ thống làm việc ổn định, tin cậy.

Cạnh đó, việc giảm tỷ lệ tổn thất điện năng được xem là nhiệm vụ hàng đầu,PC Quảng Nam tập trung chỉ đạo quyết liệt. tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những điểm xung yếu; thường xuyên vệ sinh xà sứ, bảo dưỡng đường dây định kỳ, phát quang hành lang tuyến để hạn chế tỷ lệ điện bị thất thoát. PC Quảng Nam đã lắp đặt hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa và hệ thống đo đếm xuất tuyến các trạm trung gian góp phần kiểm soát tổn thất điện năng theo từng xuất tuyến

Có thể nói rằng, chưa năm nào tình hình vận hành hệ thống điện Quảng Nam căng thẳng đến vậy. Tuy nhiên, với sự chủ động đề ra nhiều giải pháp trong công tác quản lý vận hành, điều độ hệ thống điện… PC Quảng Nam sẽ làm tốt công tác cấp điện ổn định, liên tục cho người dân trên địa bàn.

Lâm Quý (Năng lượng Mới)