Giải quyết kiến nghị của PC Quảng Nam

11:13 | 27/04/2024

455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khoảng thời gian từ tháng 12/2020 đến nay, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) không được Sở Công Thương và các huyện, thị xã, thành phố thanh toán nợ tiền thuế giá trị gia tăng (GTGT) tiền điện phục vụ mục đích chiếu sáng công cộng gây ảnh hưởng lớn đến tình hình tài chính của đơn vị. Về việc này, UBND tỉnh Quảng Nam vừa qua đã có công văn chỉ đạo các Sở, Ban ngành rà soát, tham mưu để giải quyết về các vướng mắc trên.

Để giải quyết về vướng mắc trong công nợ thuế GTGT tiền điện mục đích chiếu sáng công cộng trong khoảng từ tháng 12/2020 đến nay, PC Quảng Nam đã có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Nam để đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết. Theo đó, việc Sở Công Thương và các huyện, thị xã, thành phố chưa thanh toán thuế GTGT số tiền hơn 3,4 tỷ đồng đã gây ảnh hưởng đến hoạt động tài chính của đơn vị. Mặc dù, PC Quảng Nam luôn phải nộp đầy đủ tiền thuế GTGT vào ngân sách Nhà nước.

Giải quyết kiến nghị của PC Quảng Nam
UBND tỉnh Quảng Nam giao cho Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Cục Thuế tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan nghiên cứu, tham mưa để giải quyết kiến nghị của PC Quảng Nam.

Để giải quyết về vấn đề này, UBND tỉnh Quảng Nam đã tiến hành rà soát, xem xét và có công văn chỉ đạo các Sở, ngành kiểm tra, tổ chức tham mưu. UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Cục Thuế tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan nghiên cứu nội dung ý kiến của Bộ Tài chính tại Công văn số 3477/BTC-TCT về thuế GTGT.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng chỉ đạo Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan các liên quan để nghiên cứu về kiến nghị của PC Quảng Nam và rà soát các quy định theo thẩm quyền, báo cáo, tham mưu cho UBND tỉnh để giải quyết các vướng mắc trên. Trong trường hợp các vướng mắc vượt thẩm quyền, các cơ quan chủ trì về việc này cần có báo cáo cụ thể lên UBND tỉnh để xem xét, xử lý dứt điểm.

Người làm điện Quảng Nam trong mùa bão lũNgười làm điện Quảng Nam trong mùa bão lũ
Tập đoàn Đạt Phương kiến nghị Tập đoàn Đạt Phương kiến nghị "giải cứu’’ loạt dự án bất động sản tại Quảng Nam
Quảng Nam tổ chức trưng bày Quảng Nam tổ chức trưng bày "Kỷ vật - Ký ức của chiến tranh"

Phúc Nguyên

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps