Ông Putin đạt mức tín nhiệm cao trong năm 2020

16:48 | 26/12/2020

641 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng TASS đưa tin, sự tín nhiệm của người dân Nga đối với Tổng thống Vladimir Putin ở mức khá cao trong năm 2020, ở mức 61-65%.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Nga (VCIOM), Valery Fyodorov nói: "Trong suốt năm nay, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống dao động trong một phạm vi hẹp từ 61% đến 65%. Trong tháng 11, nó là 62%, gần như chính xác ở phạm vi này".

Ông Fyodorov lưu ý rằng, mức độ hài lòng của người dân hiện đang cao hơn vào mùa xuân năm 2018, khi Tổng thống Putin ban hành sắc lệnh về tăng tuổi nghỉ hưu.

Đa số người dân Nga hài lòng với chính sách đối ngoại của Tổng thống Putin. Nước Nga đã đứng trước sức ép trừng phạt của hàng loạt các quốc gia phương Tây, song Moscow cũng đáp trả với các biện pháp tương đương. Tuy nhiên, sự hài lòng đối với chính sách đối nội có thấp, ở mức 50% - 52%, song ông Fyodorov cho rằng không có gì ngạc nhiên ở đây.

Nhìn chung, sự ủng hộ đối với Tổng thống Putin có phần tốt hơn so với một năm trước, khi chúng ta không có khủng hoảng kinh tế và đại dịch, vị chuyên gia Nga nhấn mạnh.

Trước đó, hôm 24/12, Hạ viện Nga đã thông qua một dự luật cho phép Tổng thống Nga Vladimir Putin tranh cử thêm hai nhiệm kỳ nữa. Dự luật này đang trong quá trình được xem xét tại Quốc hội nhằm cung cấp khung pháp lý phù hợp với bản hiến pháp sửa đổi sắp tới.

Theo dự luật sửa đổi, không ai có quyền giữ cương vị Tổng thống Nga hơn hai nhiệm kỳ, tuy nhiên dự luật cũng đề cập rõ là điều khoản này không áp dụng với người đã làm tổng thống điều hành đất nước trước khi bản hiến pháp sửa đổi được thông qua. Ngoài ra, thời gian nhiệm kỳ tổng thống được kéo dài từ 4 năm thành 6 năm.

Với hiến pháp sửa đổi, số nhiệm kỳ của ông Putin đã nắm trước đó xem như bằng 0 và vì thế ông có quyền tranh cử và nắm quyền thêm hai nhiệm kỳ nữa.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc