Ông già 75 tuổi ra đầu thú sau 25 năm trốn truy nã

07:00 | 10/04/2013

1,353 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau gần 25 sống chui lủi trong dằn vặt tội lỗi, ông Bàn đã được con trai mình đưa đến cơ quan công an đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Ngày 9/4, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52, Công an Hà Nội) cho biết, ông Đỗ Văn Bàn (75 tuổi, ở thôn Hoa Đường, xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) đã đến cơ quan công an đầu thú, sau 25 năm bỏ trốn.

Theo cơ quan điều tra, năm 1989, trên địa bàn xã Trường Thịnh rộ lên phong trào chơi hụi họ. Để có tiền chơi hụi họ, người dân trong xã đã vay tiền quỹ của Hợp tác xã Trường Thịnh. Và cũng trong năm này, rất nhiều người bị vỡ hụi họ không có khả năng trả nợ.

Ông Đỗ Văn Bàn tại cơ quan công an.

Khi đó, ông Bàn đang giữ chức Chủ nhiệm Hợp tác xã Tín dụng xã Trường Thịnh (huyện Ứng Hòa, tỉnh Hà Tây cũ). Cuối năm 1989, do không thu hồi nợ được, phải chịu trách nhiệm về khoản tiền 20 triệu đồng thất thoát, ông Bàn đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Khi bỏ trốn, vị Chủ nhiệm Hợp tác xã này đã đưa vợ đi cùng mình và để lại câu con trai duy nhất ở lại cho ông bà nuôi. Hai vợ chồng ông Bàn lưu lạc hết Quảng Ninh, vào Tây Nguyên, TP HCM với đủ thứ nghề làm thuê để tồn tại.

Do không có giấy tờ tùy thân nên cuộc sống của hai vợ chồng ông Bàn gặp nhiều khó khăn và phải sống chui lủi suốt 25 năm.

Đầu năm 2013, khi cậu con trai duy nhất của ông Bàn trưởng thành và vào TP HCM sinh sống. Biết ông Bàn vẫn liên lạc với người con trai của mình nên lực lượng trinh sát Phòng PC52 đã tìm gặp con trai này để vận động, khuyên nhủ ông Bàn ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Cuối cùng, sau 25 năm sống trốn nã, sống chui lủi, ông Bàn được người con trai duy nhất đưa ra đầu thú. Ở tuổi 75, sức khỏe giờ đã yếu, ông Bàn được hưởng sự khoan hồng.

Thiên Minh