Nổ nồi hơi sản xuất bánh tráng, 5 người thương vong

14:52 | 18/01/2013

1,450 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Khoảng 8h, ngày 17/1, trong lúc xả van nước nồi áp suất dùng làm bánh tráng thì bất ngờ nồi phát nổ, khiến ông Nguyễn Đình Toàn (SN 1966, ở xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) tử vong ngay tại chỗ.

4 người khác gồm: Trương Thị Bích Liễu (SN 1976) vợ ông Toàn và Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1974), Phạm Anh Quốc (SN 1984), Võ Duy Hùng (SN 1947) đều làm thuê cho nhà ông Toàn bị thương phải đi cấp cứu. Riêng chị Thủy bị bỏng nặng và đã được chuyển vào cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Lõi chiếc nồi áp suất sau vụ nổ

Tại hiện trường, ngôi nhà nơi vợ chồng ông Toàn làm bánh đã bị sập hoàn toàn, cảnh tượng ngổn ngang. Vụ nổ còn khiến hàng chục hộ dân gần đó bị ảnh hưởng.

Theo thống kê của UBND xã Vạn Bình, có 13 ngôi nhà bị nứt tường, vỡ ngói, bay mái tôn, vỡ cửa kính… Riêng nhà bà Ngô Thị Nga mới xây cũng bị thổi bay 2 bức tường, mái thì sụp xuống sắp đổ. Một trường mầm non của xã gần đó cũng bị vỡ hết kính cửa sổ.

“Rất may hôm nay các cô giáo bận đi họp nên cho các cháu được nghỉ nếu không sẽ không biết chuyện gì sẽ xảy ra” - ông Nguyễn Văn Tính, Chủ tịch UBND xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh cho biết.

Vụ nổ khiến ngôi nhà làm bánh của ông Toàn bị san phẳng còn nhà bên cạnh đổ 2 bức tường

Theo người dân địa phương cho biết, cách đây gần 4 tháng, gia đình ông Toàn đã mua bộ nồi cao khoảng 1,5m; đường kính hơn 1m là nồi cũ đã qua sử dụng để phục vụ nhu cầu tráng bánh chuẩn bị hàng Tết.

Theo họ, việc làm bánh tráng quan trọng nhất là chiếc đồng hồ đo áp suất. Khi quan sát thấy kim đồng hồ chỉ áp suất tăng cao thì người làm bánh tráng cần giảm lửa để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ đo áp suất của gia đình ông Toàn đã bị hư hỏng trước đó và không được thay thế. Và có thể do hôm đó ông Toàn đã điều chỉnh đồng hồ đo áp suất nồi bằng tay nên mới xảy ra sự cố đáng tiếc này.

Trước đây gia đình ông Toàn làm mỗi ngày 50kg gạo, nhưng do Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 đang cận kề, ông Toàn đã đẩy công suất làm mỗi ngày lên gấp 3. “Nếu như bộ đồ làm bánh tráng của ông Toàn mới thì sẽ không xảy ra vụ tai nạn thương tâm” – một người dân cho biết.

Cửa sổ trường mầm non cách đó 20m bị vỡ tung hết kính

Toàn cảnh cơ sở bánh tráng sau vụ nổ

Sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra, chính quyền địa phương đã hỗ trợ 1 triệu đồng đối với người chết, 500.000 đồng đối với người bị thương.

 

Nam Anh