Những tình tiết mới về vụ án ở Thái Nguyên

09:18 | 12/11/2013

4,417 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một thảm án vô cùng kinh hoàng về tình ái khiến hai nạn nhân chết không toàn thây tại một ngôi nhà ở Thái Nguyên khiến cho người dân nơi đây kinh hãi và khiếp sợ...

Khoảng 14h45 ngày 9/11, người ta phát hiện ra một vụ án mạng kinh hoàng tại quán giải khát thuộc xóm Trường Sơn, xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Nạn nhân nữ là chị Ma Thị Soi, SN 1971, trú tại xóm Tân Sơn, xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Nạn nhân thứ hai trong vụ án này chính là người tình của chị Soi, anh Mai Văn Tỵ, SN 1965, trú ở làng Kèn, xã La Hiên, huyện Võ Nhai tỉnh Thái Nguyên.

Nguyên nhân dẫn đến kết cục đau lòng này xuất phát từ sự ghen tuông, quẫn trí đến điên cuồng của chồng cũ chị Soi là Nông Tiến Từng, SN 1966, trú tại xóm Tân Sơn, xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai. Dù đã ly dị vợ, nhưng trong bữa rượu gặp lại "tình địch", bị kích động, Từng đã lên cơn điên sát hại dã man người từng đầu ấp tay kề mấy chục năm và người bạn đồng ngũ năm xưa. Một thảm kịch đau lòng khiến cho bất cứ ai chứng kiến cảnh tượng cũng bị ám ảnh, không khỏi rùng mình khiếp sợ, và để lại trong lòng những người thân của ba “nhân vật chính” trong vụ án này một sự đau đớn khôn nguôi.

Hai ngày sau khi xảy ra sự việc đau thương, khi nạn nhân cũng đã được chôn cất, còn sát thủ cũng treo cổ tự sát, chúng tôi đã tìm về xóm Trường Sơn để nghe lại diễn biến vụ án từ chính những người hàng xóm của nạn nhân có mặt tại hiện trường.

Anh Tiệp, bảo vệ Trường THCS Cúc Đường, cách nhà chị Soi một nhà, vẫn chưa hết kinh hoàng: "Quả thật đến giờ tôi vẫn chưa hoàn hồn vì chứng kiến cảnh tượng hãi hùng: hai thi thể bị đập nát đầu, nhìn như hai xác chết không đầu, máu bê bết, óc người bắn khắp nơi nhìn mà kinh hoàng. Chị Soi cũng mới chuyển đến gần gia đình nhà tôi sinh sống và buôn bán hàng tạp hóa nên chúng tôi không biết nhiều về hoàn cảnh của chị ấy. Cũng chỉ được biết, chị Soi và chồng đã bỏ nhau”.

Sát thủ Nông Tiến Từng và ngôi nhà nơi xảy ra thảm án

Theo tìm hiểu, Từng và chị Soi đã được TAND huyện Võ Nhai xử ly hôn theo quyết định chính thức có hiệu lực từ ngày 2/8/2013. Khoảng thời gian sau đó, chị Soi đã thuê nhà ra ở riêng và mở quán bán giải khát để kiếm sống tại xóm Trường Sơn, đối diện cổng trường THCS Cúc Đường. Vợ chồng Từng có với nhau hai người con, con trai lớn SN 1990 học Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên vừa ra trường, con gái SN 1993 đang học năm thứ 2 Đại học Sư phạm Thái Nguyên và cả hai đều ở với bố.

Theo điều tra, trước khi vụ trọng án xảy ra, trưa 9/11, đối tượng Từng và anh Tỵ đã đi uống rượu cùng một số người trong hội bạn đồng ngũ với nhau (vì Từng và anh Tỵ cùng đi bộ đội và cùng làm thợ đào vàng ở bãi vàng xã Thần Sa, huyện Võ Nhai). Trong lúc uống  rượu, bị bạn bè kích động, khơi lại chuyện cũ, Từng đã “bốc hỏa” và nảy sinh tâm lý cay cú. Sau khi rời khỏi tiệc nhậu về, thấy anh Tỵ đến quán của vợ cũ mình chơi, sẵn hơi men và sự phẫn uất trong người,Từng đã xông vào cãi vã rồi dùng gạch đập nát đầu anh Tỵ. Chị Soi thấy thế lao vào can ngăn. Trong cơn say máu, kẻ thủ ác cũng đã  dùng gạch đập nát đầu chị đến khi không còn hình dạng.

Sau khi gây án, Từng đã bỏ trốn ngay. Trong lúc gia đình đang tổ chức đi tìm để vận động ra đầu thú thì 8h30 sáng 11/11 mọi người phát hiện xác đối tượng trong tư thế treo cổ bằng dây rừng, tại con suối sát chân núi đá, cách đường liên xã một cánh đồng ngô,thuộc xóm Tân Sơn (cách nhà khoảng 300m). Từng đã tự tử sau 2 ngày lẩn trốn trong đói rét.

Giang Vân