Những thí sinh "đặc biệt" của kỳ thi tốt nghiệp 2014

09:51 | 04/06/2014

798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2014 đã ghi nhận nhiều trường hợp thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

18 người “phục vụ” 1 thí sinh

Đinh Khánh Linh (học sinh lớp 12D1, Trường THPT Quang Trung, Hà Nội) là thí sinh duy nhất tại hội đồng thi tốt nghiệp môn Lịch sử tại trường THPT Quang Trung (Hà Nội). Vì là thí sinh duy nhất, nên Khánh Linh được 18 người, bao gồm chủ tịch hội đồng coi thi, giám thị, bảo vệ… “phục vụ”.

Em Đinh Khánh Linh

Linh cho biết ngay từ đầu em đã xác định sẽ thi đại học khối C nên quyết tâm đăng ký 2 môn thi tự chọn là Lịch sử và Địa lý. Thí sinh đặc biệt này tâm sự: “Mặc dù một mình một hội đồng cũng có ít nhiều áp lực, nhưng mà mình ôn thi tốt và chuẩn bị tâm lý từ trước nên thấy rất tự tin”.

U50 vẫn đi thi tốt nghiệp

Thí sinh đặc biệt này tên là Nguyễn Sơn Tùng. Mặc dù đã gần 50 tuổi nhưng anh vẫn quyết tâm thi tốt nghiệp THPT sau hơn 30 năm dừng lại việc học tập. Anh Tùng cho biết, cách đây 30 năm do điều kiện sức khỏe của bản thân, hoàn cảnh khó khăn nên phải dừng việc học khi đang theo học lớp 11 trường THPT Minh Khai.

Anh Nguyễn Sơn Tùng

Đến năm 2011, với mong muốn có được tấm bằng tốt nghiệp cấp 3, anh quyết tâm đăng ký học ôn lại kiến thức văn hóa tại Trung tâm GDTX Thanh Xuân. Mặc dù công việc làm bảo vệ nhưng đều đặn sau giờ làm, buổi tối anh đến lớp học ôn luyện.

Trong những ngày thi tốt nghiệp căng thẳng vừa qua, vợ anh và con anh đều tạo điều kiện hết sức, động viên anh làm bài tốt. “Vợ và con luôn ủng hộ, động viên tôi suốt những năm qua. Đó là điều tự hào của tôi trong cuộc sống này”, anh Tùng nói.

Mang bụng bầu 9 tháng đi thi tốt nghiệp

Thí sinh đặc biệt này dự thi tại hội đồng trường THPT Con Cuông (Nghệ An). Thầy Mai Xuân Châu, Chủ tịch hội đồng coi thi trường THPT Con Cuông cho biết “Hội đồng này có một thí sinh nữ đang mang thai gần sinh (gần 9 tháng). Thí sinh này cho biết đang mong thi xong để về nhà chuẩn bị cho sự ra đời của đứa con”.

Thí sinh mang bầu tại điểm thi THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội)

Trước đó, tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) phóng viên cũng ghi nhận một trường hợp một thí sinh bụng bầu đi thi.

Mắc bệnh ung thư vẫn nuôi giấc mơ đại học

Đó là nam sinh Mai Trí Thực, học sinh lớp 12, Trường THPT Mỹ Đức B, Ứng Hòa, Hà Nội. Phát hiện bệnh ung thư từ năm học lớp 8, Thực đã trải qua 2 lần phẫu thuật cắt khối u. Đến cuối tháng 3 năm nay, Thực lại phải đi khám, lần này các bác sĩ không thể làm phẫu thuật vì tế bào ung thư di căn, quấn chặt mầm thận.

Em Mai Trí Thực và mẹ

Không thể đạp xe tới trường, một người bạn cùng chơi từ nhỏ là Ngô Quang Hưng là người đưa đón Thực đi học trong hơn 1 năm nay. Hưng cho biết năm nay em cũng thi vào ĐH Công nghiệp HN giống như Thực và em hi vọng cả hai sẽ cùng đỗ để được tiếp tục giúp đỡ bạn.

Khánh An (th)

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...