Những hình ảnh ấn tượng của thế giới tuần qua

07:00 | 30/06/2013

916 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong tuần, thế giới đã chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng như chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới châu Phi, cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Trung Quốc và Hàn Quốc tại Bắc Kinh vàbiểu tình bạo loạn ở nhiều nước.


thế giới, hình ảnh, ấn tượng

Tổng thống Obama được đón tiếp tại Dinh Tổng thống Senegal ở Dakar bởi Tổng thống Macky Sall cùng phu nhân Marieme Faye ngày 27/6. Obama bắt đầu công du châu Phi giữa những chỉ trích rằng ông ít quan tâm đến châu lục này so với những người tiền nhiệm. (Ảnh: NY Times).

thế giới, hình ảnh, ấn tượng

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vẫy tay khi họ duyệt đội danh dự trong lễ đón tiếp bên ngoài Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh ngày 27/6. (Ảnh: Getty)

thế giới, hình ảnh, ấn tượng

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc đưa tin bạo lực lại xảy ra hôm 28/6 ở Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương của nước này. Hai ngày trước đó, 35 người đã thiệt mạng trong một vụ việc nghiêm trọng mà các nhà chức trách Trung Quốc gọi là "tấn công khủng bố". (Ảnh: News)

thế giới, hình ảnh, ấn tượng

Lính chính phủ được triển khai trước các cuộc biểu tình chống Tổng thống Mohammed Morsi ở Cairo hôm nay (28/6). (Ảnh: Reuters)

thế giới, hình ảnh, ấn tượng

Cảnh sát và người biểu tình đụng độ ở thủ đô Santiago của Chile tiếp sau các cuộc biểu tình kêu gọi cải cách giáo dục. (Ảnh: BBC)

thế giới, hình ảnh, ấn tượng

Chuyển hàng cứu trợ cho các nạn nhân lũ quét Ấn Độ lên một trực thăng ở Dehradun. Lũ lụt và lở đất do mưa lớn bất thường đã cuốn trôi nhiều nhà cửa và đường sá ở bang Uttarakhand. Ước tính 1.000 người đã thiệt mạng. (Ảnh: AP) 

thế giới, hình ảnh, ấn tượng

Bức ảnh Tổng thống Barack Obama được đặt cạnh những thông điệp cầu nguyện dành cho Nelson Mandela ở bên ngoài bệnh viện Mediclinic Heart ở thủ đô Pretoria, nơi cựu Tổng thống Nam Phi đang được chữa trị bệnh viêm phổi. (Ảnh: Reuters)

 thế giới, hình ảnh, ấn tượng

Siêu mặt trăng đang lên ở khu vực Đền cổ Poseidon của Hy Lạp ngày 23/6. (Ảnh: Getty)



TheoThanh Hảo - Vietnamnet