Những "con lươn, con chạch" lớn trên cầu Thanh Trì

20:00 | 02/09/2013

866 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là một trong những công trình gắn biển kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, cầu Thanh Trì được đưa vào sử dụng từ tháng 6/2009. Tuy nhiên đến nay, cây cầu bắc qua sông Hồng này đã xuống cấp trầm trọng, mặt đường xuất hiện “con lươn, con chạch” chạy dài hàng cây số.

Có mặt tại cầu Thanh Trì vào chiều ngày 30/8, tôi không khỏi ngỡ ngàng khi công trình có số vốn đầu tư hơn 5.700 tỉ đồng này lại xuống cấp nhanh đến như vậy. Mặt đường xuất hiện hàng loạt vết hằn lún theo vết bánh xe. Lớp thảm bê tông nhựa bị biến dạng hàng cây số, trên tất cả các làn đường của cầu. Mỗi khi có xe tải lớn đi qua là cây cầu rung chuyển.

Theo ghi nhận của chúng tôi, phần làn đường theo hướng từ Long Biên về nội thành, những vệt lún xuất hiện nối tiếp nhau và chia mặt đường thành hai rãnh lớn với độ sâu lên đến 10 cm đến 15 cm, bề ngang của vết lún rộng khoảng 1 mét. Còn làn đường ngược lại theo hướng từ nội thành đi Long Biên cũng có hiện tượng lún, xô mặt đường. Càng tiến về chính giữa mặt cầu, những vệt lún xuất hiện càng rõ.

Ban Quản lý Dự án Thăng Long đã cho nhà thầu tiến hành sửa chữa, nhưng sau đó lại xuất hiện ngay các vệt lún. Đây thực sự là những cái bẫy đối với người điều khiển phương tiện giao thông khi qua cầu. Đặc biệt, những người điều khiển mô tô, xe gắn máy rất dễ gặp sự cố, mất thăng bằng dẫn đến tai nạn.

Những vết hằn theo bánh xe xuất hiện khắp mặt cầu Thanh Trì...

Bằng mắt thường cũng có  thể thấy được những "con lươn, con chạch" này.

Dùng một cây gậy để đo cho thấy, vết hằn này sâu từ 10-15 cm và rộng khoảng 1 mét.

Những lớp bê tông nhựa bị dồn vào lề đường...

Không chỉ hằn lún theo vết bánh xe, nhiều điểm trên mặt đường lại tạo thành những "ổ gà, ổ voi" rộng khoảng 1 mét.

Nhiều phương tiện đi qua không khác nào đi vào đường rừng, lắc lư theo vết hằn trên mặt đường.

Theo một số lái xe cho biết, mỗi lần đi qua cầu Thanh Trì, xe của họ lắc lư, cảm giác như đi qua cầu treo.

Một đoạn đường giữa cầu theo hướng từ nội thành sang Long Biên.

Thiên Minh