Nhiều đối tượng được miễn phí, giảm giá vé xe bus

17:00 | 22/05/2013

1,929 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để người dân coi loại hình vận tải hành khách công cộng là phương tiện đi lại chính của mình, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ áp dụng nhiều chính sách ưu tiên như giảm giá, miễn phí cho nhiều đối tượng trên địa bàn Thủ đô.

Thông tin trên được ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đưa ra vào buổi giao ban do Thành uỷ Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 21/5.

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, sở đã xây dựng nhiều nội dung trình UBND TP Hà Nội để đưa vào dự thảo Nghị quyết trình HĐND ban hành quy định ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng, khuyến khích đầu tư bến bãi và ứng dụng khoa học kỹ thuật cao trong điều hành quản lý giao thông.

Nhiều chính sách ưu tiên để phát triển loại hình vận tải hành khách công cộng.

 

Theo đó, hành khách khi tham gia vận tải công cộng sẽ được trợ giá vé nhằm đảm bảo an sinh xã hội và khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân. Riêng các đối tượng là thương binh, người có công, anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi… sẽ được miễn phí khi sử dụng phương tiện vận tải công cộng.

Đối với loại hình xe buýt và  buýt nhanh, thành phố sẽ hỗ trợ giảm 50% giá vé tháng đối với đối tượng là học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp, người cao tuổi. Ngoài ra đối tượng là cán bộ, nhân viên tại các văn phòng, công sở mua vé tháng theo hình thức tập thể với số lượng lớn từ 20 người trở lên sẽ được giảm giá 30%. Bên cạnh đó, dự thảo cũng đề ra việc miễn, giảm, hỗ trợ thuế, lãi suất cho nhà đầu tư xây dựng bãi, bến đỗ xe.

Cũng trong buổi giao ban, trả lời câu hỏi về việc Sở Giao thông vận tải cấp phép cho các đơn vị trông giữ xe dưới gầm cầu, ông Hùng cho hay: Sở đã giao cho Tổng công ty vận tải Hà Nội quản lý, khai thác gầm cầu. Đến nay, Sở Giao thông Vận tải thống nhất với đề nghị của Công an Hà Nội về việc giải toả hết các điểm trông giữ xe này.

 

Thiên Minh