Nhiều cựu binh sẽ tái xuất khi đội tuyển Việt Nam đấu Thái Lan?

15:26 | 21/08/2019

487 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong bối cảnh mà nhiều trường hợp chấn thương xuất hiện, cùng với một số ngôi sao quen mặt hiện chưa rõ phong độ ra sao, khả năng sẽ có một số cựu binh trở lại đội tuyển Việt Nam, cho trận quyết đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup.

Càng đến gần ngày đội tuyển Việt Nam bước vào vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, danh sách chấn thương liên quan đến các tuyển thủ quốc gia càng dài.

Hiện, có ít nhất 4 cầu thủ thương xuyên đá chính thức trong đội hình đội tuyển Việt Nam, vô địch AFF Cup 2018 dính chấn thương, chắc chắn không thể góp mặt trong trận đấu với Thái Lan, gồm tiền đạo Phan Văn Đức, trung vệ Trần Đình Trọng, 2 hậu vệ cánh Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu.

Chưa kể một số gương mặt khác, hiện chưa rõ phong độ có ổn không? Đó là các tiền đạo Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh và cả Nguyễn Công Phượng – cầu thủ đang khoác áo đội bóng Bỉ Sint Truidense, nhưng không thường xuyên được thi đấu.

Nhiều cựu binh sẽ tái xuất khi đội tuyển Việt Nam đấu Thái Lan?
Văn Quyết (CLB Hà Nội)... - ảnh: Anh Hải

Thực tế đó dẫn đến khả năng sẽ có các cựu binh quay lại với đội tuyển, ở đợt tập trung sắp diễn ra, dựa trên phong độ cao của nhiều cựu binh trong thời gian gần đây, cộng với sự cần thiết của đối tuyển ở các vị trí mà những cựu binh này có khả năng đảm nhiệm.

Những gương mặt đáng chú ý, được nói đến nhiều trước trận đấu với Thái Lan có 2 tiền đạo Nguyễn Văn Quyết và Mạc Hồng Quân.

Văn Quyết hiện đang đạt phong độ cao trong màu áo CLB Hà Nội. Do Phan Văn Đức đã chấn thương và Công Phượng chưa rõ phong độ ra sao, nên Văn Quyết khi cần có thể đá tiền đạo lùi trám vào vị trí của 2 cầu thủ nói trên.

Nhiều cựu binh sẽ tái xuất khi đội tuyển Việt Nam đấu Thái Lan?
... và Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) đều có khả năng trở lại đội tuyển quốc gia (ảnh: Trọng Vũ)

Còn với Mạc Hồng Quân, cùng với Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Mạc Hồng Quân hiện là tay săn bàn có hiệu suất cao tại V-League. Nếu đá ở vị trí tiền đạo, Mạc Hồng Quân (cũng như Hà Minh Tuấn) vẫn có điểm lợi thế so với Hà Đức Chinh hay Nguyễn Tiến Linh – những tiền đạo có tên trong danh sách vô địch AFF Cup 2018, nhất là ở sự nhạy bén trước khung thành đối phương, cũng như kinh nghiệm.

Còn ở hàng hậu vệ, sau khoảng thời gian mất chỗ chính thức ở AFF Cup 2018, Asian Cup và King’s Cup 2019, Vũ Văn Thanh có khả năng lấy lại chỗ đứng của mình, trong sắc áo đội tuyển quốc gia. Văn Thanh hơn nhiều cầu thủ chạy cánh khác ở chỗ anh có thể đá tốt ở cả 2 cánh, cánh trái lẫn cánh phải.

Trong trường hợp đạt thể lực tốt, Văn Thanh rất mạnh ở tốc độ và sự toàn diện trong việc lên công về thủ.

Rủi ro của người này đôi khi sẽ là cơ hội cho người khác, điều quan trọng là những cựu binh khi có cơ hội trở lại, thậm chí giành lại vị trí chính thức trong đội hình đội tuyển Việt Nam, họ sẽ chứng minh năng lực của họ hiện như thế nào?

Theo Dân trí

Đội tuyển Thái Lan triệu tập hàng loạt cầu thủ trẻ đấu tuyển Việt Nam
Nhập tịch cầu thủ ngoại, Malaysia và Indonesia có mạnh hơn đội tuyển Việt Nam?
Vươn ra biển lớn, đội tuyển Việt Nam cần phải chuyên nghiệp
"VFF và VPF cần đổi lịch V-League vì đội tuyển Việt Nam"
Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022: Tìm nét mới trước đối thủ cũ