Nhiều chuyến bay giữa TP HCM - Đài Loan bị hủy

06:40 | 24/06/2019

1,030 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 23/6, thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) cho biết từ ngày 20 đến 28/6, có tổng cộng 15 chuyến bay khứ hồi giữa TP HCM và Đài Bắc của hãng hàng không Eva Air bị huỷ.
hang loat chuyen bay giua tp hcm dai loan bi huyChậm hủy chuyến bay, hành khách được đền bù như thế nào?
hang loat chuyen bay giua tp hcm dai loan bi huyCục Hàng không Việt Nam lý giải việc chậm, hủy chuyến bay tăng bất thường
hang loat chuyen bay giua tp hcm dai loan bi huyHành khách có thể là nguyên nhân dẫn đến chậm, hủy chuyến bay
hang loat chuyen bay giua tp hcm dai loan bi huy
Hãng hàng không Eva Air nổi tiếng với hình ảnh những chiếc máy bay in hình mèo Hello Kitty. (Ảnh: Internet)

Nguyên nhân của việc hủy chuyến hàng loạt này là do tiếp viên của hãng đình công. Lãnh đạo Eva Air hiện đang đàm phán với đoàn tiếp viên để sớm đạt được thoả thuận, đưa hoạt động khai thác các chuyến bay của hãng trở lại bình thường.

Trước đó, Eva Air đã gửi công văn tới sân bay Tân Sơn Nhất thông báo về khả năng đình công của tiếp viên hãng, đồng thời đề nghị sân bay hợp tác hỗ trợ để hạn chế tối đa sự bất tiện có thể xảy ra cho hành khách. Hiện hãng Eva Air chỉ duy trì các chuyến bay vào buổi trưa, huỷ chuyến bay buổi sáng và tối.

Theo đó, để các hành khách chủ động sắp xếp kế hoạch trong việc đi lại, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát đi thông báo đề nghị hành khách chú ý theo dõi thông tin về sự kiện này; đồng thời hành khách có thể liên hệ với hãng hàng không để được tư vấn và sắp xếp các chuyến bay phù hợp với hành trình cá nhâ­n của mình.

Được biết, hãng Eva Air là hãng hàng không tư nhân lớn nhất Đài Loan, công ty con của Tập đoàn Evergreen Group. Trụ sở chính của hãng tọa lạc tại Đào Viên, Đài Loan.

Hãng này hiện đang sở hữu đội bay mạnh với 73 loại máy bay cả về chở hàng hóa lẫn vận chuyển hành khách. Đội bay của hãng này được trang bị các dòng hiện đại, gồm Abus-A321-200, Airbus-A330-200, Airbus-A300, Boeing B747-400 và Boeing B777-300ER…

Các tiếp viên của hãng Eva Air đã tuyên bố đình công ở nhiều nơi vào ngày 20/6 vì không đạt được thỏa thuận với công ty về tiền lương. Cuộc đàm phán gần đây nhất giữa ban quản lý Eva Air và các tiếp viên của hãng đã không thu được kết quả nào.

Theo truyền thông địa phương, các tiếp viên đang yêu cầu tăng mức trợ cấp cho những người làm việc ở các điểm đến nước ngoài từ 90 đài tệ (2,9 USD) lên 150 đài tệ trên mỗi chuyến bay. Họ cũng không hài lòng với 9 chuyến bay khứ hồi, trong đó số giờ làm việc lên tới 12 giờ. Các tiếp viên của Eva Air phục vụ trên 9 đường bay này đang được yêu cầu làm việc trên cả hai chặng khứ hồi.

Lâm Anh (t/h)