Nhiều chuyến bay giữa TP HCM - Đài Loan bị hủy
Chậm hủy chuyến bay, hành khách được đền bù như thế nào? |
Cục Hàng không Việt Nam lý giải việc chậm, hủy chuyến bay tăng bất thường |
Hành khách có thể là nguyên nhân dẫn đến chậm, hủy chuyến bay |
Hãng hàng không Eva Air nổi tiếng với hình ảnh những chiếc máy bay in hình mèo Hello Kitty. (Ảnh: Internet) |
Nguyên nhân của việc hủy chuyến hàng loạt này là do tiếp viên của hãng đình công. Lãnh đạo Eva Air hiện đang đàm phán với đoàn tiếp viên để sớm đạt được thoả thuận, đưa hoạt động khai thác các chuyến bay của hãng trở lại bình thường.
Trước đó, Eva Air đã gửi công văn tới sân bay Tân Sơn Nhất thông báo về khả năng đình công của tiếp viên hãng, đồng thời đề nghị sân bay hợp tác hỗ trợ để hạn chế tối đa sự bất tiện có thể xảy ra cho hành khách. Hiện hãng Eva Air chỉ duy trì các chuyến bay vào buổi trưa, huỷ chuyến bay buổi sáng và tối.
Theo đó, để các hành khách chủ động sắp xếp kế hoạch trong việc đi lại, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát đi thông báo đề nghị hành khách chú ý theo dõi thông tin về sự kiện này; đồng thời hành khách có thể liên hệ với hãng hàng không để được tư vấn và sắp xếp các chuyến bay phù hợp với hành trình cá nhân của mình.
Được biết, hãng Eva Air là hãng hàng không tư nhân lớn nhất Đài Loan, công ty con của Tập đoàn Evergreen Group. Trụ sở chính của hãng tọa lạc tại Đào Viên, Đài Loan.
Hãng này hiện đang sở hữu đội bay mạnh với 73 loại máy bay cả về chở hàng hóa lẫn vận chuyển hành khách. Đội bay của hãng này được trang bị các dòng hiện đại, gồm Abus-A321-200, Airbus-A330-200, Airbus-A300, Boeing B747-400 và Boeing B777-300ER…
Các tiếp viên của hãng Eva Air đã tuyên bố đình công ở nhiều nơi vào ngày 20/6 vì không đạt được thỏa thuận với công ty về tiền lương. Cuộc đàm phán gần đây nhất giữa ban quản lý Eva Air và các tiếp viên của hãng đã không thu được kết quả nào.
Theo truyền thông địa phương, các tiếp viên đang yêu cầu tăng mức trợ cấp cho những người làm việc ở các điểm đến nước ngoài từ 90 đài tệ (2,9 USD) lên 150 đài tệ trên mỗi chuyến bay. Họ cũng không hài lòng với 9 chuyến bay khứ hồi, trong đó số giờ làm việc lên tới 12 giờ. Các tiếp viên của Eva Air phục vụ trên 9 đường bay này đang được yêu cầu làm việc trên cả hai chặng khứ hồi.
Lâm Anh (t/h)
-
Tân Sơn Nhất "vỡ trận" trước Tết dù khách chưa đạt đỉnh
-
Từ 6/2, thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất
-
Những lưu ý đối với hành khách đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết
-
Hầm chui hơn 4.800 tỷ giảm ùn tắc cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất
-
Cấm xe lớn ở 8 tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất
-
Xúc động chương trình “Đất nước trọn niềm vui”
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn
-
84 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC lần thứ 17
-
Kỳ IV: Doanh nghiệp phân bón 'than khó' vì bất cập thuế
-
Xây dựng quy định về xét tặng danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ