Nhận diện thực lực của đội tuyển Philippines và Myanmar

11:00 | 12/11/2018

211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây là hai đội bóng chưa ra quân tại AFF Cup năm nay, một đội là ứng cử viên vô địch của giải đấu (Philippines), còn đội kia là đối thủ của đội tuyển Việt Nam trong cuộc chiến giành suất vào bán kết (Myanmar).

Philippines càng lâu xuất hiện tại AFF Cup, người ta càng tò mò về thực lực của đội bóng này. Đặc biệt là sau khi HLV Sven Goran Eriksson (người Thuỵ Điển, từng dẫn dắt đội tuyển Anh tại World Cup) nhận lời huấn luyện đội tuyển Philippines, sức hút của họ ở Đông Anm Á càng lớn.

Dù là đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á, nhưng Philippines hiện giờ chẳng giống bất kỳ đội bóng Đông Nam Á nào. Họ mang dáng dấp của một đội bóng thuộc yếu của khu vực châu Âu nhiều hơn, xuất phát từ việc sử dụng rất nhiều cầu thủ trưởng thành từ bóng đá châu Âu.

Các cầu thủ này nếu đem so với thực lực của hầu hết các đội bóng tại cựu lục địa có thể chưa là gì, nhưng nếu để đá với các đội bóng Đông Nam Á, họ thừa sức gây khó dễ cho tất cả mọi đối thủ tại Đông Nam Á.

nhan dien thuc luc cua doi tuyen philippines va myanmar

Sau khi có sự xuất hiện của cựu HLV đội tuyển Anh, ông Sven Goran Eriksson, Philippines trở thành đội bóng rất được quan tâm tại Đông Nam Á

Ưu thế rõ rệt nhất của đội tuyển Philippines mấy năm trở lại đây tại các giải đấu khu vực chính là ưu thế về thể hình. Nhờ sử dụng cầu thủ gốc châu Âu mà đội tuyển Philippines có thể lấn át nhiều đội bóng tại Đông Nam Á, dẫn đến việc họ luôn có ưu thế trong các pha bóng bổng và bóng dài.

Trong bối cảnh mà Indonesia bất ngờ sa sút vào giờ chót, do HLV Luis Milla “bỏ trốn” ngay trước thềm AFF Cup 2018, khiến họ như rắn mất đầu, Thái Lan không sử dụng lực lượng mạnh nhất cho giải năm nay, Philippines càng quyết tâm giành ngôi vô địch.

Philippines muốn vô địch, đội tuyển Việt Nam cũng muốn vô địch, xuất phát từ lý do tương tự và từ việc đang sở hữu thế hệ cầu thủ tài năng của Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Hậu… , Philippines vì thế cũng trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ và giới chuyên môn tại Việt Nam. Bởi, cũng không loại trừ khả năng đội bóng của HLV Park Hang Seo gặp Philippines tại bán kết, trong trường hợp cả hai cùng vào bán kết.

Rồi cũng nhân nói về một đội nữa được người hâm mộ và giới chuyên môn tại Việt Nam quan tâm, đấy chắc chắn là Myanmar. Cùng với Philippines, Myanmar chưa ra quân ở loạt trận đầu tiên vòng bảng cách nay ít ngày.

Myanmar hiếm khi được đánh giá quá cao ở các kỳ giải khu vực trong khoảng 20 năm qua, vì họ thiếu ổn định và vì các thế hệ cầu thủ của họ chưa bao giờ đạt đến đỉnh cao của tài năng, xét trên mặt bằng bóng đá Đông Nam Á.

Nhưng kỳ thực, bóng đá Việt Nam cũng có những nhược điểm tương tự như Myanmar. Tức là thiếu ổn định, thường gây thất vọng khi được kỳ vọng cao. Đồng thời, cầu thủ Việt Nam dù không kém, nhưng hiếm khi đạt đến đỉnh cao của tài năng, xét trên bình diện bóng đá khu vực, ngoại trừ thế hệ năm 2008 quá đồng đều của những Minh Phương, Tài Em, Quang Thanh, Như Thành, Phước Tứ, Công Vinh, thủ môn Hồng Sơn…

Nhiều người Việt Nam hiện rất muốn biết, Myanmar tại AFF Cup năm nay có trình độ ở mức nào, để đưa ra nhận xét rằng họ có đủ sức ngăn đội bóng của HLV Park Hang Seo vào bán kết hay không?

Dân trí